Tin tức hàng không 2015

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 2/1/2015, 17:22

VIETNAM AIRLINES - BƯỚC TIẾN MỚI TRONG NĂM 2015

Tiếng loa phát ra từ một góc nhà ga mới T2 ở sân bay Nội Bài thông báo chuyến bay từ Hà Nội đi Singapore ngày 25/12/2014 vừa qua là chuyến bay đầu tiên “mở hàng” cho nhà ga đi Quốc tế mới của hàng không Việt Nam. Cùng với Tân Sơn Nhất ở khu vực phía Nam và Đà Nẵng ở miền Trung thì sân bay Nội Bài của miền Bắc là một trong ba sân bay giữ vai trò hết sức quan trọng có ý nghĩa to lớn về mặt phát triển kinh tế - xã hội và cả về mặt đầu tư cho mạng lưới hàng không dân dụng.



Năm cũ 2014, quả thật là một năm rất không may cho toàn ngành hàng không Thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chỉ tính riêng biến cố “Tam tai” (MH370 – MH17 – QZ8501) của Malaysia đã giết chết gần 1000 hành khách, gây nên tâm lý hoang mang và nỗi sợ về tính an toàn hàng không trên khắp Thế giới. Theo thông tin từ trang New Straits Times của Malaysia, số lượng nhân viên hàng không của hãng Malaysia Airlines (MH) đã nộp đơn xin nghỉ việc từ 06 tháng qua tăng cao một cách kỷ lục vì bị ám ảnh công việc và chịu áp lực từ phía gia đình.

Có một số tác giả đã cho rằng năm 2014 vừa qua là năm bản lề của ngành hàng không Việt Nam khi nhận thấy hàng không Quốc gia Vietnam Airlines (VN) bước đầu cổ phần hóa và thu xếp tài chính thông qua các ngân hàng trong nước để mua mới các máy bay hiện đại như Airbus A350-900 hay Boeing B787-9 dùng để bay đường dài. Tuy nhiên, theo nhận định của tôi thì cho tới năm nay – 2015 mới thật sự là năm bản lề vì một số yếu tố quan trọng như: nhận thêm máy bay mới, nâng tầm đẳng cấp lên 4 sao và hạng 3 Đông Nam Á, sân bay T2 Nội Bài đi vào hoạt động ổn định và mở rộng mạng lưới đường bay đi Châu Âu, Châu Úc và Bắc Mỹ sẽ chỉ bắt đầu từ ngay năm nay.

Xét về tính quy mô của đội bay

Tính tới thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines (VN) đang có khoảng 89 chiếc máy bay dùng để bay thương mại bao gồm: 8 chiếc Boeing B777-200ER và 10 chiếc Airbus A330-200 dùng để bay đường dài, tầm trung hoặc trong nước. Chủ lực của đội bay có khoảng 55 chiếc A321-200 dùng để bay tầm ngắn và tầm trung, 16 chiếc ATR72-500 chỉ bay tầm ngắn. Riêng Airbus A321-200 hiện còn đang đợi nhận nốt 3 chiếc cuối cùng còn lại trong năm 2015.

Chúng ta thấy rằng đội bay của Vietnam Airlines (VN) sau bao nhiêu năm đầu tư và phát triển đã nâng lên một con số tương đối khá nhiều nhưng nhìn vào sẽ đánh giá được ngay là thiếu hẳn những cấu hình khủng để có thể bay những tuyến bay dài xuyên lục địa. 18 chiếc B777 và A330 đang được khai thác hết công suất trải đều cho Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng - Nội Bài rõ ràng là không đủ để mở rộng mạng lưới đường bay theo nhu cầu thực tế cần phải có. Cho nên, việc đầu tư mua thêm 10 chiếc A350-900 và 8 chiếc B787-9 Dreamliners của Vietnam Airlines (VN) là rất cần thiết. Sau khi được tiếp nhận các máy bay thế hệ mới về Việt Nam, các máy bay đang sử dụng như B777 và A330 sẽ dần dần được thay thế và trả lại cho công ty cho thuê máy bay, thời gian thay thế sẽ kéo dài trong khoảng 3 năm từ 2015 đến năm 2018.


Vietnam Airlines (VN) sẽ có 10 chiếc A350-900.

Hai loại máy bay mới là A350 và B787 sẽ được nhận về từ giữa năm 2015 trở về sau. Rất có thể A350 sẽ được nhận về trước B787. Theo khảo sát trên hệ thống, chúng tôi nhận thấy nhà sản xuất Boeing đang có kế hoạch lắp ráp 6 chiếc B787-9 Dreamliners đầu tiên cho Vietnam Airlines (VN). Tuy nhiên, trước Vietnam Airlines (VN) có rất nhiều hãng hàng không khác cũng đang chờ nhận máy bay loại này về khai thác có thể kể ra như: United Airlines (UA), Etihad Airways (EY), ANA_All Nippon Airways (NH), Virgin Atlantic Airways (VS), Scoot (TZ), LAN Airlines (LA),…với số lượng máy bay phải chờ tới lượt Vietnam Airlines (VN) nhận hàng chiếc đầu tiên lên đến gần 20 chiếc trong khi đáng lẽ ra Vietnam Airlines (VN) đã nhận hàng sớm hơn những chiếc Dreamliners nếu như chúng ta đã không đổi loại từ B787-8 sang B787-9 như thông báo của hãng.

Đối với máy bay Airbus A350-900, chúng ta đã đặt hàng với nhà sản xuất Airbus tổng cộng là 10 chiếc ngay từ đầu và không có sự thay đổi. Airbus đang hoàn thiện dần 4 chiếc A350-900 đầu tiên cho Vietnam Airlines (VN) sẽ được nhận về từ giữa năm 2015 và cùng với B787-9 Dreamliners hai loại này đều có khả năng bay tầm xa đến cả Châu Âu và Bắc Mỹ.


Vietnam Airlines (VN) sẽ có 8 chiếc Boeing B787-9 Dreamliners.

Xin các bạn lưu ý lời phát biểu của ông Tom Enders (CEO của tập đoàn hàng không Airbus) khi ông cùng phái đoàn đến thăm Việt Nam vào cuối tháng 11 năm 2014: “Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không thứ hai trên Thế giới sau Qatar Airways (QR) và là hãng hàng không đầu tiên của Châu Á nhận chiếc A350-900”. Câu nói này của ông Tom có nghĩa là hàng không nước ta sẽ là hãng thứ hai nhận về A350-900 chứ không phải là chiếc máy bay A350-900 thứ 2 của Airbus được nhận về. Có nghĩa là Qatar Airways (QR) sẽ nhận về một số A350-900 trước rồi mới tới hàng không của chúng ta được nhận. Mới đây, ngày 23/12/2014, Qatar Airways (QR) – Hãng hàng không 5 sao của khu vực Trung Đông đã chính thức nhận về chiếc A350-900 đầu tiên trong tổng số 8 chiếc đang được hoàn thiện sẽ được giao hàng trong thời gian sắp tới. Qatar Airways (QR) đã đặt mua tổng số là 43 chiếc A350-900 và 37 chiếc A350-1000.

Như vậy, xét về quy mô đội bay thì cùng với Boeing B787-9 Dreamliners, Airbus A350-900, Boeing B777-200ER hiện đang có thì những cấu hình này đều có khả năng bay tầm xa đến các điểm hạ cánh ở Châu Âu và bờ tây Bắc Mỹ.

Xét về tính cạnh tranh trong mạng lưới đường bay

Theo khảo sát của chúng tôi Vietnam Airlines (VN) có các điểm hạ cánh sau đây có thể phân chia theo độ dài của thời gian bay trực tiếp:
-    Đường bay tầm ngắn ít hơn 4 giờ bay: Siem Reap, Phnom Phenh, Bangkok, Yangon, Jakarta, Singapore, Kuala Lumpur, Hongkong, Quảng Châu, Đài Bắc, Cao Hùng…và tất cả các đường bay trong nước.
-    Đường bay tầm trung từ 4 – 6 giờ bay: Bắc Kinh, Thượng Hải, Seoul, Busan, Narita_Tokyo, Haneda_Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka.
-    Đường bay dài trên 6 giờ bay: Paris, Frankfurt, Gatwick_London, Moscow, Sydney, Melbourne.



Như vậy, chúng ta thấy rằng hầu hết các điểm hạ cánh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương hàng không Vietnam Airlines (VN) đều đã có đường bay, các điểm đến tại Đông Bắc Á cũng khá đầy đủ nhưng khu vực Châu Âu chỉ có 4 điểm đến và 2 điểm ở Châu Úc và cho đến thời điểm hiện tại Vietnam Airlines (VN) cũng chưa có một thông báo chính thức nào về việc mở đường bay đến Bắc Mỹ.

Chúng ta còn nhớ rằng sau khi hiệp thương mại song phương Việt - Mỹ được ký kết vào năm 2001, Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã từng phát biểu một câu cho ngành hàng không mà cho đến tận bây giờ vẫn còn có giá trị: “Một hãng hàng không muốn nổi tiếng là hãng hàng không phải có thương hiệu, một hãng hàng không muốn có thương hiệu thì hàng không đó phải có đường bay trực tiếp đến Mỹ”. Việc cần phải khẳng định thương hiệu ở thị trường này cộng với tính hấp dẫn vốn có của nền kinh tế Mỹ đã thu hút rất nhiều các hãng hàng không khu vực Châu Á mở đường bay đến đây. Trong đó, các điểm quá cảnh trung gian ở Đông Bắc Á như Hongkong, Taipei, Seoul, Tokyo hay Bắc Kinh và Thượng Hải đều có tần suất bay đến các bờ của nước Mỹ rất cao. Ngay cả Singapore Airlines (SQ) là một “người hùng” của khu vực Đông Nam Á có rất nhiều Airbus A380 muốn bay đến Mỹ cũng phải lệ thuộc vào một hay nhiều các điểm quá cảnh trung gian ở phía trên chứng tỏ lợi thế về mặt vị trí địa lý đã giúp cho các điểm nối trung gian tại Đông Bắc Á thắng thế hơn rất nhiều so với các hãng hàng không tại khu vực Đông Nam Á.

Mặc khác, nếu so sánh về độ dài đường bay thì đường bay đi Bắc Mỹ sẽ xa hơn so với đường bay đi Châu Âu trong khi ở vào thế cạnh tranh bắt buộc phải giảm giá vé thì miếng bánh thị phần đã trở nên kém ngon miệng cho hàng không nước ta nên việc mở đường bay sang Mỹ chắc chắn sẽ là bài toán khó khăn trước tiên phải được giải quyết.



Đối với đường bay đi Châu Âu, Vietnam Airlines (VN) đang dự kiến mở thêm các tuyến từ Hà Nội đi Berlin, đến các điểm tại khu vực Đông Âu vì những nơi này có nhiều kiều bào đang sinh sống và làm việc. Các điểm đến không mới nhưng hàng không nước ta chưa mở đó là: Amsterdam của Hà Lan, Milan của Ý, Barcelona của Tây Ban Nha và vùng Scandinavia (thuộc Bắc Âu). Sau khi nhận thêm về các máy bay mới có thể Vietnam Airlines (VN) sẽ cân nhắc mở thêm các đường bay dự kiến phía trên và rất có thể sẽ sử dụng các máy bay mới để đi Châu Âu trước hơn bay là bay Bắc Mỹ.

Ngoài ra có thể tăng tần suất đi đến các điểm quan trọng như Nhật Bản và Hàn Quốc, mở thêm đường bay đến Brisbane của Úc và chính thức mở đường bay thẳng từ Nội Bài/ TP.HCM đi Mumbai hoặc New Delhi của Ấn Độ thuộc Nam Á vì hiện nay Vietnam Airlines (VN) vẫn đang liên danh với Jet Airways India (9W) thông qua Bangkok/Hongkong/Singapore để đến các thành phố của Ấn Độ chứ chưa có đường bay thẳng trực tiếp.

Xét về tính phương tiện và dịch vụ hàng không

Năm 2015 sẽ là một năm được dự báo có rất nhiều thay đổi trong dịch vụ hàng không Việt Nam. Theo phát biểu trước báo giới của ông Phạm Ngọc Minh (CEO của Vietnam Airlines) thì trong năm 2015, hàng không Vietnam Airlines (VN) sẽ nhận thêm nhiều loại máy bay hiện đại mới dùng để bay đường dài, củng cố và khẳng định phong cách hàng không riêng của hãng đồng thời hướng đến mục tiêu trở thành “hãng hàng không 4 sao và xếp hạng 3 Đông Nam Á, chỉ đứng sau Singapore Airlines (SQ) và Thai Airways (TG) về mặt quy mô”.



Chúng ta biết rằng Singapore Airlines (SQ) là một hãng hàng không 5 sao rất nổi tiếng và có đẳng cấp trong ngành hàng không. Trong năm 2014 vừa qua sân bay Changi T3 của họ đã được giải thưởng là sân bay có dịch vụ tốt nhất Thế giới thể hiện ở sự hiện đại, sang trọng trong cấu trúc của sân bay, thể hiện ở sự thân thiện và hiếu khách trong cung cách phục vụ của nhân viên mặt đất và còn thể hiện ở tính chuyên nghiệp trong hoạt động bay rất đúng giờ trong ngày. Rõ ràng, xét về mặt phương tiện và dịch vụ thì hàng không nước ta không thể nào hơn được Singapore cả về quy mô lẫn chất lượng.

Thế còn Thai Airways (TG) thì sao?. Đặc điểm nổi bật nhất của Thai Airways (TG) là một hãng hàng không 4 sao nằm trong liên minh Star Alliance (cùng nhóm với Lufthansa German Airlines (LH), Asiana Airlines (OZ), ANA_All Nippon Airways (NH) và với cả Singapore Airlines). Tuy không nổi bật đường bay Bắc Mỹ nhưng hàng không này lại bay rất mạnh khu vực Châu Âu và Nam Á. Các điểm đến tại Châu Âu (trừ Amsterdam của Hà Lan) phần nhiều đều có mặt Thai Airways (TG) hạ cánh hàng ngày. Với hơn 20 triệu lượt nhập cảnh và 23 triệu lượt quá cảnh để chuyển tiếp đi Châu Âu, đi Úc Châu và đi Nam Á thông qua sân bay Quốc tế Suvarnabhumi_Bangkok trong năm 2014 bất chấp tình hình chính sự và tình hình kinh tế Thế giới đang còn suy thoái thì những con số này là những con số phản ánh rõ ràng nhất vị trí quan trọng, mang tính chiến lược cao của hàng không Thai Airways (TG) khi đem ra so sánh.

Như vậy, đứng trước một thực tế là Vietnam Airlines (VN) đang nằm trong một “lòng chảo hàng không” mà xung quanh toàn là những hãng bay nổi tiếng Thế giới thì nhiệm vụ phải đạt được vị trí 4 sao và hạng 3 Đông Nam Á tức là ngang tầm với Thai Airways (TG) hiện nay quả thật là một công việc rất gian nan khi vừa phải thu xếp tài chính để nâng cấp và mở rộng đội bay lại vừa phải định hình phong cách phục vụ theo tiêu chí chất lượng mới nên thật sự năm 2015 là một năm mà hàng không nước ta cần phải nổ lực rất lớn nếu muốn đạt được các tiêu chí đã đề ra.



Không dám khẳng định, chỉ dám hy vọng trong năm bản lề 2015 này hàng không Vietnam Airlines (VN) sẽ có những bứt phá ngoạn mục để tiến thêm một bước trên đấu trường hàng không Quốc tế. Bộ mặt hàng không Quốc gia sẽ dần thay đổi theo chiều hướng tiến bộ, hiện đại và an toàn, góp phần vào thành công chung của ngành Giao thông vận tải Việt Nam.


Bài viết mừng Xuân Ất Mùi năm 2015

Tác giả: Vương Hoàng Phong
Phụ trách chuyên mục Tin Tức Hàng Không - VNFS.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Trung Trực on 4/1/2015, 18:16

Bài viết năm mới hay lắm anh. Chúc anh Phong và diễn đàn ngày càng phát triển. Trong đoạn ý thứ 3 chỗ anh Phong viết về dịch vụ em thấy anh có nói tới sing và thái còn Mlaysia gần sao không nói vậy anh?
avatar
Trung Trực
Cadet
Cadet

Bài viết : 7
Gia nhập : 02/12/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 5/1/2015, 14:22

@Trung Trực đã viết:Bài viết năm mới hay lắm anh. Chúc anh Phong và diễn đàn ngày càng phát triển. Trong đoạn ý thứ 3 chỗ anh Phong viết về dịch vụ em thấy anh có nói tới sing và thái còn Mlaysia gần sao không nói vậy anh?

Hi Hi Trung Trực,

Thật ra muốn viết thêm một đoạn nữa cho Malaysia Airlines (MH) trong phần phân tích cũng không khó khăn gì đối với anh. Tuy nhiên hàng không này trong năm 2014 đã mắc "Tam tai" quá nặng nề, rõ ràng là họ đang khủng hoảng về hình ảnh thương hiệu và uy tín trong kinh doanh nên đang ở vào thế yếu hơn chúng ta. Việc đem so sánh một thương hiệu đang bị "đuối" với một thương hiệu đang "lên" như Vietnam Airlines (VN) là một cuộc so sánh không cân bằng. Vả lại, lời phát biểu của bác Phạm Ngọc Minh cũng không nói gì đến Malaysia Airlines (MH) nên anh quyết định không đưa MH vào bài của mình.

Nội dung bài viết phía trên đã được trải qua quá trình sàng lọc ý kiến, trích dẫn và chuẩn bị kỹ về mặt thông tin cũng như chuyên môn nên sẽ không chỉnh sửa hay thêm bất cứ chi tiết nào vào bài viết.

Cảm ơn bạn đã đọc và cảm nhận,

Tác giả: Hoàng Phong.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by kimkaoly on 5/1/2015, 23:13

WOW bài hay quá, chúc anh Phong năm mới vạn sự như ý nhé. em rất thích bài viết của anh Phong, em cảm nhận được tác giả rất cứng chuyên môn
avatar
kimkaoly
Cadet
Cadet

Bài viết : 9
Gia nhập : 26/08/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 7/1/2015, 07:06

Cảm ơn các bạn.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by An Toàn HK on 10/1/2015, 22:53

Em xin chào diễn đàn, em là thành viên mới. Em vừa xem xong chương trình người mẫu VN Next Top model 2014. Top 5 thí sinh xuất xắc được đi chụp ảnh ở Milan của nước Ý rất đẹp. Em rất thích kiến trúc của Châu Âu. Vui lòng cho em biết các hãng hàng không nào hiện có thể bay sang Milan. Em và gia đình sẽ thu xếp bay sang Ý ngay trong dịp tết này. Xin cảm ơn diễn đàn.
avatar
An Toàn HK
Cadet
Cadet

Bài viết : 2
Gia nhập : 05/01/2015

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 11/1/2015, 03:32

@An Toàn HK đã viết:Em xin chào diễn đàn, em là thành viên mới. Em vừa xem xong chương trình người mẫu VN Next Top model 2014. Top 5 thí sinh xuất xắc được đi chụp ảnh ở Milan của nước Ý rất đẹp. Em rất thích kiến trúc của Châu Âu. Vui lòng cho em biết các hãng hàng không nào hiện có thể bay sang Milan. Em và gia đình sẽ thu xếp bay sang Ý ngay trong dịp tết này. Xin cảm ơn diễn đàn.

Chào bạn,

Đi Milan của Ý có thể bay với các hãng hàng không của Trung Đông như Emirates - Etihad - Qatar hoặc Turkish, sau đó chuyển tiếp đi Milan.

Vietnam Airlines (VN) cũng đang dự tính mở đường bay đến Ý trong năm nay nhưng chưa có thông báo cụ thể.

Hàng không của Ý là Alitalia Airlines (AZ) (Gốc từ Ali- có nghĩa là bay) hiện không bay thương mại chở khách về VN.

HP.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Trung Trực on 15/1/2015, 03:45

anh ơi vậy chừng nào Vietnam air mới bay đi mỸ được vậy anh?
avatar
Trung Trực
Cadet
Cadet

Bài viết : 7
Gia nhập : 02/12/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 15/1/2015, 04:19

@Trung Trực đã viết:anh ơi vậy chừng nào Vietnam air mới bay đi mỸ được vậy anh?

Hi Trung Trực,

Giữa năm 2015 mới nhận về máy bay mới thì khoảng nửa cuối năm 2015 mới có đường bay đi Mỹ.

Tất cả đều đang nằm trong kế hoạch và chưa hề có thông báo chính thức nào từ Vietnam Airlines.

Sau khi nhận thêm máy bay mới, đường bay dài sẽ triển khai thì lúc đó vai trò của Vietnam Airlines trên đường bay Bắc Mỹ sẽ rõ ràng hơn.

HP.

-----------------------------------

P/S: Do cuối năm nhiều việc nên theo kế hoạch thì sau tết Nguyên Đán 2015 chúng tôi mới lại biên soạn và cho đăng những bài viết mới.


Xin cảm ơn các bạn.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 23/1/2015, 21:38

GÓC ẢNH ĐẸP THÁNG 1 NĂM 2015 - UNITED AIRLINES (UA) - BOEING B787-9 DREAMLINERS














Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2015
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 17/2/2015, 14:55

ẢNH ĐẸP THÁNG 2 NĂM 2015 - B787-9 DREAMLINERS - NIPPON AIRWAYS (NH)















Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2015.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by An Toàn HK on 3/3/2015, 21:34

Anh Phong ơi VNA đổi đồng phục cho tiếp viên và phi công thấy mới lắm. Anh biết chuyện này chưa? Anh có ý kiến gì không, sao em thấy nó giống Thái và Hàn Quốc quá.
avatar
An Toàn HK
Cadet
Cadet

Bài viết : 2
Gia nhập : 05/01/2015

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 3/3/2015, 22:16

@An Toàn HK đã viết:Anh Phong ơi VNA đổi đồng phục cho tiếp viên và phi công thấy mới lắm. Anh biết chuyện này chưa? Anh có ý kiến gì không, sao em thấy nó giống Thái và Hàn Quốc quá.

Chào bạn,

Tôi có nghe nói về việc đổi trang phục cho nhân viên hàng không khá lâu rồi.

Tôi thấy trang phục mới rất đẹp, trẻ trung và có vẻ như "mát mắt" hơn sắc đỏ trước đây.

Làm gì thì làm, thay đổi gì thì thay đổi nhưng cái cốt yếu vẫn là phải thể hiện được phong cách riêng của hàng không Việt Nam. Nét hiện đại, năng động của người mang trang phục mới phải đi liền với chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách.

Trang phục mới vẫn còn đang trong giai đoạn bay thử nghiệm để lấy ý kiến hành khách trên một số chặng bay nên quyết định cuối cùng vẫn còn phải đợi ý kiến chung của số đông bình chọn.


Tôi ủng hộ cho sự thay đổi này.

Hoàng Phong.
Diễn đàn VNFS - 2015.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 8/3/2015, 23:06

ẢNH ĐẸP THÁNG 3 NĂM 2015 - HÀNG KHÔNG LAN AIRLINES (LA)

















Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2015
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 12/3/2015, 23:17

ẢNH ĐẸP HÀNG KHÔNG CEBU PACIFIC AIR (5J) - PHILIPPINES

















Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2015
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hello Turkey on 14/3/2015, 21:12

Xin chào, em nghe bạn em nói là ai đã  từng đi Thổ Nhĩ Kỳ rồi thì sau này sẽ rất khó xin Visa đi Mỹ lắm phải không? em muốn đi Thổ nhưng không bay vối Turkit Airline mà  bay với Vietnam Airlines được không? Em cảm ơn vì câu hỏi này.
avatar
Hello Turkey
Cadet
Cadet

Bài viết : 17
Gia nhập : 12/01/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 14/3/2015, 23:34

@Hello Turkey đã viết:Xin chào, em nghe bạn em nói là ai đã  từng đi Thổ Nhĩ Kỳ rồi thì sau này sẽ rất khó xin Visa đi Mỹ lắm phải không? em muốn đi Thổ nhưng không bay vối Turkit Airline mà  bay với Vietnam Airlines được không? Em cảm ơn vì câu hỏi này.

Chào bạn "Hello Turkey",

Tôi chưa nghe ai nói là đã từng đi Thổ Nhĩ Kỳ rồi thì sau này đi Mỹ gặp khó khăn về Visa cả.

Chúng ta biết rằng TNK là một điểm đến rất quan trọng ở Châu Âu, nó vừa là cửa ngõ lớn để vào nội khối đồng thời là điểm quá cảnh trung gian với tần suất lưu lượng các chuyến bay dày đặc trong ngày. Tính chất đặc biệt trong lịch sử đã để lại cho TNK ngày nay là sự pha trộn giữa hai nền văn minh Á-Âu thể hiện trong đường lối kiến trúc của các đền đài, phế tích và đời sống văn hóa tương đối khác biệt so với những nước thuần Châu Âu như Anh, Pháp, Đức...



TNK là một thị trường du lịch tiềm năng cho người Việt Nam. Cùng với sự khai thông tuyến bay từ Istanbul về SGN thông qua Bangkok của hàng không Turkish Airlines (TK) Airbus A330 đã giúp hành khách từ VN thuận lợi hơn rất nhiều trong việc muốn khám phá và trải nghiệm đất nước, con người Thổ.

Vietnam Airlines (VN) hiện không có đường bay đi Thổ, bạn phải bay với hàng không Turkish Airlines (TK) để đi Thổ trong thời điểm hiện tại thông qua Bangkok (1 giờ 5 phút bay), Bangkok - Istanbul (10 giờ 20 phút)

Visa vào TNK nằm trong nhóm những Visa có mức độ khó trung bình nên không việc gì phải lo lắng.

Tôi khẳng định lại là việc đã từng đi TNK sẽ không liên quan, không ảnh hưởng gì đến việc xin Visa đi Mỹ sau này nếu không muốn nói là còn dễ hơn vì đã từng đi nhiều nước sẽ càng có nhiều cơ sở để LSQ Mỹ tin tưởng mà cấp Visa cho chúng ta.

Chúc bạn thành công,

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2015.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hello Turkey on 18/3/2015, 23:05

cảm ơn anh Hoàng phong cho em hỏi nếu là mình có visa schanggen mình có thể vào thổ nhĩ kỳ được không anh? ngược lại dùng visa tnk để vào Eu được không anh vì tnk cũng là Eu thôi.
avatar
Hello Turkey
Cadet
Cadet

Bài viết : 17
Gia nhập : 12/01/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 19/3/2015, 11:28

Hello Turkey,

Chúng ta có thể dùng visa Schengen còn thời hạn để vào TNK nhưng không thể dùng Visa TNK để vào các nước Châu Âu bởi vì TNK không phải là một thành viên trong các nước Eu có dùng chung Visa Schengen.

HP.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 24/3/2015, 22:35

THÊM CHUYẾN BAY ĐI SINGAPORE TRONG NGÀY

Mới đây, hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam VietJet Air (VJ) đã công bố kế hoạch tăng chuyến bay từ TP.HCM đi Singapore lên 2 chuyến/ ngày bắt đầu từ ngày 30/05/2015 góp phần làm sôi động hơn thị trường Singapore trong những ngày giáp hè cuối tháng 5 sắp tới. 



Kế hoạch bay được VietJet Air công bố như sau:

VJ811 SGN0900 – 1205SIN 320 D
VJ813 SGN1400 – 1655SIN 320 D

VJ812 SIN1305 – 1410SGN 320 D
VJ814 SIN1800 – 1905SGN 320 D



Từ sân bay Quốc tế Tân Sân Nhất hàng ngày có rất nhiều chuyến bay sang Singapore với nhiều hãng hàng không khác nhau cùng khai thác được trải đều các thời điểm trong ngày, có thể kể ra như: Vietnam Airlines (VN) 3 chuyến/ ngày, Singapore Airlines (SQ) 2 chuyến/ ngày nhưng VN sử dụng Airbus A321 trong khi SQ lại sử dụng Boeing 777-200. Một vài hãng hàng không giá rẻ khác cũng khai thác đường bay SGN-SIN như: Jetstar Asia Airways (3K) là tập đoàn con của Qantas Airways (QF) bay tần suất 4 chuyến/ ngày, khai thác bằng Airbus A320; Một hãng hàng không giá rẻ khác của Singapore là Tiger Airways (TR) khai thác 3 chuyến/ ngày bằng Airbus A320.



Là tập đoàn con của Singapore nhưng Tiger Airways không mấy nổi tiếng cho đến khi câu chuyện sau đây được xảy ra: Năm 2006, Việt Nam chúng ta được đăng cai tổ chức hội nghị cấp cao APEC, các nguyên thủ Quốc gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới đã bay về Việt Nam dự hội nghị thương mại này, trong đó có Thủ tướng chính phủ Singapore là ông Lý Hiển Long. Là người lãnh đạo một Quốc gia phát triển, có thừa quyền lực và tài chính để ra lệnh cho một chiếc Boeing 747 hai tầng sang trọng bay về VN dự hội nghị, tương xứng với các nguyên thủ khác như Mỹ, Úc, Nhật, Pháp…(Xin các bạn chú ý, thời điểm năm 2006 nhà sản xuất Airbus chưa giao A380 cho Singapore Airlines). Nhưng với Thủ tướng Lý Hiển Long, ông đã rất khiêm tốn sử dụng một hãng hàng không giá rẻ là Tiger Airways với dịch vụ hạng xoàn, không có ghế hạng C, không được phục vụ gì trên chuyến bay, giá vé thời điểm đó là 108 SGD (tương đương 1,7 triệu VNĐ) để đi dự hội nghị APEC đã làm kinh ngạc cho các vị lãnh đạo trong đoàn hội nghị.



Thông qua sự chú ý đó, rõ ràng đây là một việc làm có chủ ý, hàng không Tiger Airways đã được ông cố tình quảng cáo giúp hãng được nổi tiếng hơn, từ đó khách hàng sẽ quan tâm hơn đồng nghĩa với hàng không nước này được phát triển hơn nữa. Tiger Airways đã nhờ ông nói lên thông điệp rằng: “Không phải hàng không giá rẻ là hàng không không tốt".

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2015.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hello Turkey on 26/3/2015, 21:23

Anh ơi em vẫn chưa hiểu rõ tại sao nói Visa vào Thổ Nhĩ Kỳ là Visa có mức độ khó trung bình? Em đã tìm tài liệu về hàng không TNK nhưng lại nói máy bay đang dùng là boeing A340 chứ không phải là máy bay 330. cảm ơn anh Phong.
avatar
Hello Turkey
Cadet
Cadet

Bài viết : 17
Gia nhập : 12/01/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by thanhhai247 on 27/3/2015, 00:11

@Hello Turkey: máy bay AIRBUS A340 nha bạn Smile
mà đường bay từ Sài Gòn tới Istanbul hình như (TK) sử dụng xen kẽ A330 với A340 luôn confused
avatar
thanhhai247
Cadet
Cadet

Bài viết : 4
Gia nhập : 31/10/2012
Địa điểm : TP.HCM

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 28/3/2015, 00:31

Hello Turkey,

Có vẻ như em thích Thổ Nhĩ Kỳ quá nhỉ, em bay trong tháng 4 là mùa Tulip Festival đấy. Thường thì Istanbul tổ chức lễ hội này trước rồi Keukenhof của Hà Lan tiếp theo. Trên thân máy bay của Turkish Airlines (TK) nếu chú ý kỹ sẽ thấy hình quốc hoa Tulip được in ngay phần sau của thân máy bay. Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia đáng để tham quan và du lịch vì có rất nhiều di tích lịch sử quan trọng là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa độc đáo từ thời đế chế Ottoman và Byzantine.



Nói Visa vào TNK có mức độ khó trung bình là vì hồ sơ xin Visa vào nước này không có phỏng vấn, một số giấy tờ không cần sao y chứng thực, có thể dùng Visa Schengen còn thời hạn để vào nước này mà không cần chứng minh gì thêm. Ngoài ra, hành khách muốn vào Thổ Nhĩ Kỳ nếu có Visa các nước phát triển như Úc, Mỹ, Canada, Nhật Bản, New Zealand...còn hiệu lực thì cũng có thể đăng ký để xin Visa điện tử (E-Visa) vào Thổ Nhĩ Kỳ một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, mặc dù không có những yêu cầu quá cao cho công dân mang quốc tịch Việt Nam nhưng hồ sơ xin Visa phải hợp lệ và không được giả mạo dưới mọi hình thức. Chú ý là nộp hồ sơ xin Visa cho các công ty du lịch ở TP.HCM nhưng duyệt hồ sơ để được cấp Visa hay không là ở Đại sứ quán TNK tại Hà Nội. 

Chỉ có một chuyến bay đi Istanbul hàng ngày từ Tân Sơn Nhất của TP.HCM. Turkish Airlines (TK) không có đường bay về Nội Bài trong thời điểm hiện tại. Cấu hình máy bay mà Turkish Airlines (TK) đang sử dụng đúng như thanhhai247 đã nói có ngày A330-300, có ngày bay với A340-300. Sức chứa của hai loại máy bay này là tương đương nhau.

Khảo sát trên hệ thống, chúng tôi thấy rằng Turkish Airlines (TK) có mạng lưới đường bay phủ đều gần như hầu hết các điểm hạ cánh tại các nước Đông Nam Á. Chiêu thức nối chuyến ở thêm một nước để đón thêm khách gặp rất nhiều theo kiểu: Jakarta (Indonesia) - Singapore - Istanbul hay Saigon - Bangkok - Istanbul là hình thức mà Turkish Airlines đang áp dụng có hiệu quả trong chiến lược kinh doanh của hãng.

Từ Việt Nam chú ý là sau khi hạ cánh xuống Bangkok từ SGN, hành khách ngồi tại chỗ trên máy bay khoảng 1 giờ và không được di chuyển vào phía trong sân bay Suvarnabhumi nếu còn bay tiếp sang Istanbul theo lộ trình này.



Theo tôi, nếu là người đã từng đi Châu Âu và các nước Châu Á theo đạo Hồi như Malaysia, Indonesia, Brunei hay Trung Đông như Dubai, Doha...thì rất nên đi Thổ Nhĩ Kỳ một lần để cảm nhận hết cái hay của sự pha trộn giữa hai nền văn hóa Á-Âu nằm chung trong một tổng thể có phần khác biệt so với các nước thuần Châu Âu như Anh, Pháp, Ý...

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2016
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hello Turkey on 30/3/2015, 19:27

em cảm ơn rất nhiều, em đã bookimg được vé đi Istanbul vào ngày 24/4. Bay lúc tối 8g25. em thấy nội dung thông báo là A340.
avatar
Hello Turkey
Cadet
Cadet

Bài viết : 17
Gia nhập : 12/01/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Hon Fon on 1/4/2015, 23:22

@Hello Turkey đã viết:em cảm ơn rất nhiều, em đã bookimg được vé đi Istanbul vào ngày 24/4. Bay lúc tối 8g25. em thấy nội dung thông báo là A340.

Hello Turkey,

Em cất cánh lúc 8:25 phút tối thì nên phải có mặt tại sân bay lúc 5:30 hoặc trễ lắm là 6:00 chiều để làm thủ tục hàng không.

Nên tính toán kỹ và trừ hao thời gian di chuyển từ nhà ra sân bay vì thời gian trước 5:30 chiều là thời gian tan ca làm việc của công sở, trường học, bệnh viện...nên khu vực gần sân bay rất thường hay bị kẹt xe. Kinh nghiệm bay trong khoảng thời gian này nhiều lắm rồi nên tôi nhắc em để tránh bị chậm trễ chuyến bay quốc tế quan trọng.

Múi giờ từ 6-9 giờ tối ngoài Turkish Airlines (TK) cất cánh còn có Qatar Airways (QR) đi Doha, Cathay Pacific (CX) bay về HongKong, một cặp A330 của Vietnam Airlines (VN) đi Sydney và Melbourne...cộng với khoảng chục chiếc đi Thái-Sing-Mã...nên việc chuẩn bị trước thời gian để hoàn tất thủ tục hàng không và ra cửa máy bay đúng giờ quy định là việc cần phải chú ý.


Hàng không Turkish Airlines (TK) - Airbus A340-300

Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc: sau khi đi Thổ về bạn sẽ có cả một album ảnh đẹp về kiến trúc cổ đại, nên chuẩn bị máy ảnh thật tốt, dung lượng nhiều để thỏa sức làm phó nháy trên xứ Thổ, đẹp nhất là thành phố cổ Cappadocia.

Nếu bạn là người đam mê du lịch:
sau khi đi Thổ về bạn sẽ có cả một kho tư liệu về lịch sử và văn hóa. Kiến thức và kinh nghiệm góp nhặt được trong suốt hành trình sẽ giúp bạn học tốt môn lịch sử Châu Âu, rất quan trọng và cần thiết cho những bạn có thói quen viết bài thuyết trình, viết báo mạng và hội thảo khoa học hay chỉ đơn giản là tìm hiểu về văn hóa để thuận lợi cho việc kinh doanh, đầu tư...

Nếu bạn là người yêu thích bộ môn hàng không: Theo tôi là tuyệt vời khi bay với Turkish Airlines (TK) A340 để đi Istanbul. Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp của hàng không này và so sánh với những hàng không khác từ đó rút ra được những điều hay trên mỗi hành trình (tin tôi đi, tưởng là cứ bay, cứ ăn rồi ngủ trên trời thì tất cả đều giống nhau nhưng nếu tinh ý một chút sẽ thấy sự khác biệt rất nhiều trong dịch vụ của các hãng hàng không)

Hãy chụp ảnh thật nhiều ở sân bay Ataturk_Istanbul và chia sẻ cho mọi người nhé.

Chúc bạn có một kỳ nghỉ thật vui và bổ ích.

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2015
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2015

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết