Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Trang 1 trong tổng số 3 trang 1, 2, 3  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 14/7/2014, 19:01

Hàng không Jet Airways (9W) công bố đường bay từ New Delhi tới TP.HCM.


Mới đây, hãng hàng không tư nhân lớn nhất tại Ấn Độ là Jet Airways (9W) đã công bố chính thức mở đường bay nối liền từ thủ đô New Delhi tới TP.HCM có quá cảnh trước tại sân bay Quốc tế Suvarnabhumi_Bangkok của Thái Lan.



Hãng hàng không JET AIRWAYS (9W) - BOEING B737-800 - ẢNH CHỤP TẠI SÂN BAY DUBAI - UAE.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 05/11/2014 hãng hàng không khu vực Nam Á này sẽ thực hiện đường bay với tần suất ngày một chuyến, máy bay được sử dụng cho chặng bay này là Boeing B737.

Lịch bay cụ thể như sau:

Chặng bay từ New Delhi tới TP.HCM:
9W064 DEL0910 – 1445BKK  737 D
9W064 BKK1545 – 1715SGN 737 D

Chặng bay từ TPHCM tới New Delhi:
9W063 SGN1815 – 1945BKK 737 D
9W063 BKK2045 – 2355DEL 737 D






Theo lịch bay này chúng ta nhận thấy rằng thời gian và địa điểm mà Jet Airways (9W) chọn là phù hợp và thuận tiện cho hành khách đến và đi từ Delhi. Việc quá cảnh không mất thời gian nhiều so với các hãng hàng không khác đang khai thác chặng bay đến Delhi như Thai Airways (TG) hay Air India (AI)...

Hành khách từ các thành phố khác của Ấn Độ như Mumbai, Kolkata, Arga hay có thể là Kathmandu của Nepal hoặc Colombo của Sri Lanka (Tích Lan) nếu muốn đến Việt Nam đều có thể thực hiện việc nối chuyến tại Bangkok rồi chuyển tiếp theo hành trình phía trên tới TP.HCM cùng ngày.




Hãng hàng không Jet Airways (9W) có đội bay khá ổn định về số lượng với hơn 70 chiếc trong số 114 chiếc là dòng máy bay Boeing. Thế mạnh là các loại Boeing B737-700/800/900. Trong đó B737-800 chiếm tỉ lệ nhiều nhất (56 chiếc), phù hợp để bay tầm trung về các điểm đến Châu Á như Singapore, Hongkong, Bangkok, Kuala Lumpur, Jakarta...



Cho đến nay, hãng hàng không Vietnam Airlines (VN) vẫn chưa có một thông báo chính thức nào về việc mở đường bay thẳng sang Ấn Độ sau hơn 2 năm dự tính và bàn thảo. Rất có thể những tháng cuối năm 2014 hàng không nước ta mới có kế hoạch bay cụ thể.


Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.


Được sửa bởi Hon Fon ngày 2/1/2015, 17:14; sửa lần 1.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Phó thường dân on 16/7/2014, 17:26

Ảnh đẹp của Qantas Airways (QF)













Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Phó thường dân
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 16/07/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Phó thường dân on 18/7/2014, 21:42

Skytrax 2014: Top 15 các hãng hàng không tốt nhất Thế giới.



Danh sách 15 hãng hàng không tốt nhất Thế giới năm 2014 gồm có:


1. Cathay Pacific Airways (CX)
2. Qatar Airways (QR)
3. Singapore Airlines (SQ)
4. Emirates Airlines (EK)
5. Turkish Airlines (TK)
6. ANA_All Nippon Airways (NH)
7. Garuda Indonesia Airlines (GA)
8. Asiana Airlines (OZ)
9. Etihad Airways (EY)
10. Lufthansa German Airways (LH)

11. Qantas Airways (QF)
12. EVA Airways (BR)
13. SWISS Airlines (LX)
14. Thai Airways International (TG)
15. Virgin Australia International (VA).




Nhìn vào Top 10 năm nay chúng ta thấy rằng các hãng hàng không có tên tuổi lại tiếp tục thay phiên nhau tranh nhất nhì ba như mọi năm nên cũng không có gì đặc biệt. Đáng chú ý trong top 10 năm nay, Cathay Pacific Airways (CX) từ hạng 6 năm 2013 đã tiến lên đứng đầu bảng, nhân tố mới Garuda Indonesia Airlines (GA) lên thêm 1 hạng so với năm 2013, vượt mặt cả Asiana Airlines (OZ) của Hàn Quốc.

Bộ tứ quyền lực (Emirates - Qatar - Etihad - Turkish) ngày càng chứng tỏ sự lớn mạnh khi tần số "phủ sóng" tràn khắp các điểm hạ cánh khắp thế giới mà nhìn thấy rõ nhất là đều xuất hiện tại Việt Nam chúng ta. Với dịch vụ trên chuyến bay rất tốt, đội bay quá hoàn hảo vì nhiều về số lượng và đa dạng về chủng loại, liên tục mở nhiều đường bay mới và có nguy cơ thống lĩnh thị trường với các đối thủ tên tuổi ở Châu Á như Singapore Airlines (SQ), Cathay Pacific Airways (CX).





 
Thai Airways (TG) lại tiếp tục không thể lọt vào top 10 mặc dù hãng đã cố gắng hết sức bằng việc mua thêm một số A380 để cạnh tranh với các hãng hàng không khác và tình hình chính sự tại quốc gia này đã dần bình ổn nhưng vẫn không đủ lực đẩy để giúp Thai Airways (TG) tăng hạng trong bảng tổng sắp năm nay.

Chưa hết quý II năm 2014 nhưng tình hình hoạt động hàng không Thế giới đã rất náo loạn vì biến cố Mã Lai: MH370, MH017. Sự việc còn chưa được điều tra rõ ràng nhưng chắc chắn rằng thương hiệu Malaysia Airlines (MH) sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề, đe dọa trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của hãng.

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Phó thường dân
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 16/07/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Phó thường dân on 25/7/2014, 23:04

Japan Airlines (JAL) - Hàng không quen thuộc của Việt Nam.

Hãng hàng không Japan Airlines vừa có thông báo thay đổi kế hoạch bay từ các sân bay Haneda_Tokyo và Narita_Tokyo đến TP.HCM để giúp hành khách từ Việt Nam dễ dàng hơn trong việc bay đến các thành phố khác của nước Nhật và nối chuyến đi Bắc Mỹ.



Các sân bay tại Tokyo là một trong bốn điểm nối chuyến đi Bắc Mỹ phổ biến nhất hiện nay. Từ trước khi hàng không này mở đường bay từ Haneda_Tokyo tới TP.HCM, các chuyến bay từ sân bay Narita_Tokyo đều có hạ cánh về Tân Sơn Nhất lúc tối muộn cùng với hãng hàng không tư nhân ANA_All Nippon Airways (NH) để vận chuyển hành khách sang Tokyo và giúp nối chuyến đi đến các thành phố khác tại Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ và Canada)





Trên các trục đường bay đến Nhật trong thời điểm hiện tại, chỉ có mỗi Japan Airlines (JL) khai khác từ sân bay Haneda_Tokyo về TP.HCM. Các hàng không khác như Vietnam Airlines (VN) hay ANA_All Nippon Airways (NH) chưa có đường bay nào từ Haneda_Tokyo về TP.HCM. Tuy nhiên, Vietnam Airlines (VN) hiện đang có 4 đường bay đến các thành phố lớn của Nhật là: Osaka, Tokyo, Nagoya và Fukuoka hàng ngày từ TP.HCM và hiện hãng cũng có liên danh với Japan Airlines (JL) để giúp hành khách nối chuyến đi Bắc Mỹ thuận tiện hơn.





Cùng với Singapore Airlines (SQ), Japan Airlines (JL) cũng là một trong những hàng không có hành trình bay đúng giờ nhất thế giới, lại thêm nhiều đường bay thẳng sang Bắc Mỹ nhất là Los Angeles, Chicago, New York, San Francisco, Vancouver, Toronto...nên việc quá cảnh từ Nhật là phù hợp cho những hành khách từ các thành phố này về Việt Nam.

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Phó thường dân
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 16/07/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Bình An on 28/7/2014, 17:29

Xin chào, em là thành viên đăng lý mới. em muốn hỏi là tại sao bạn em đi Nhật của Tokyo mà gia đình lại đón bạn trên chuyến bay trở về từ Hồng Kong? Tại sao đọc bài thì em không thấy nói tới máy bay từ Nhật về Hồng Kông?

Cho em hỏi một điều nhé, em muốn trở thành một người phi công giỏi để có cơ hội đi nhiều nước em thích, em không sợ độ cao, ba mẹ cũng đồng ý cho em đi học phi công nhưng mà em có việc này hơi lo đó là mỗi khi căng thẳng hay hồi hộp thì hai lòng bàn tay của em chảy mồ hôi rất nhiều, tim đập nhanh lắm, làm em rất lo lắng không biết phải làm sao nữa. không biết em có thể trở thành phi công hay không nữa. Giúp em với, em đang hoang mang lắm.
avatar
Bình An
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 28/07/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Phó thường dân on 29/7/2014, 17:15

@Bình An đã viết:Xin chào, em là thành viên đăng lý mới. em muốn hỏi là tại sao bạn em đi Nhật của Tokyo mà gia đình lại đón bạn trên chuyến bay trở về từ Hồng Kong? Tại sao đọc bài thì em không thấy nói tới máy bay từ Nhật về Hồng Kông?

Cho em hỏi một điều nhé, em muốn trở thành một người phi công giỏi để có cơ hội đi nhiều nước em thích, em không sợ độ cao, ba mẹ cũng đồng ý cho em đi học phi công nhưng mà em có việc này hơi lo đó là mỗi khi căng thẳng hay hồi hộp thì hai lòng bàn tay của em chảy mồ hôi rất nhiều, tim đập nhanh lắm, làm em rất lo lắng không biết phải làm sao nữa. không biết em có thể trở thành phi công hay không nữa. Giúp em với, em đang hoang mang lắm.
 
Hi Hi Bình An,

Ngoài những chuyến bay thẳng của 3 hãng hàng không VNA, JAL và ANA khai thác các chuyến bay từ Tokyo về TP.HCM thì chúng ta còn có những hãng hàng không khác cũng có thể đảm nhận vai trò vận chuyển hành trình này. Tuy nhiên, những đường bay này phải quá cảnh sang một điểm trung gian thứ 3. Từ Tokyo về TPHCM có thể bay với China Airlines (CI) quá cảnh Taipei hoặc là Cathay Pacific (CX) quá cảnh Hong Kong.

Việc quá cảnh trong ngành hàng không là điều bình thường. Thật ra rất ít khi hành khách chọn quá cảnh để đi đến nước mà mình muốn bởi vì sẽ mất thời gian chờ và sẽ khó cho những hành khách chưa quen với việc di chuyển trong sân bay (mới đi lần đầu chẳng hạn).

Chúng ta cũng biết rằng đường bay thẳng TP.HCM đến Tokyo là một đường bay tầm trung khoảng 5 giờ 30 phút bay trực tiếp, máy bay khởi hành vào lúc tối muộn, đến Tokyo vào lúc sáng sớm, không ngắn cũng không bay quá lâu nên theo tôi thì nên bay thẳng là hợp lý và đỡ mất thời gian di chuyển nhất trong tất cả các lộ trình hiện đang có.

---------------

Bạn muốn làm phi công thì bạn có ước mơ "hoành tráng" hơn tôi nhiều quá rồi. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ chứ đừng nói là dám làm phi công như bạn. Một số các thành viên khác có vấn đề về Mắt hay những vấn đề sức khỏe khác thỉnh thoảng cũng có vào hỏi để chuẩn bị cho việc thi và học nghề phi công.

Hiện tại bạn đang có vấn đề về sức khỏe như hồi hộp, đổ mồ hôi tay hay thường xuyên căng thẳng là những triệu chứng rất thường thấy của lứa tuổi học sinh, sinh viên. Bạn nên đến khám và được tư vấn rõ hơn ở các chuyên khoa Nội Thần Kinh và Tim Mạch để được điều trị thích hợp. Việc học và thi để trở thành phi công cần có rất nhiều các yếu tố, bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị trước cho mình những kiến thức đó thông qua diễn đàn này.

Chúc bạn thành công.

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Phó thường dân
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 16/07/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Phó thường dân on 29/7/2014, 17:35

Hàng không Royal Brunei Airlines (BI) trở lại Việt Nam

Hãng hàng không Hoàng gia Brunei vừa thông báo kể từ ngày 17/10/2014 hãng sẽ mở lại hành trình từ thủ đô Bandar Seri Begawan tới TP.HCM với tần suất 4 chuyến một tuần bằng máy bay Airbus A319 hoặc A320.


Hãng hàng không Royal Brunei Airlines (BI) - Boeing B787-8 Dreamliners

Lịch bay cụ thể như sau:

BI381 BWN1255 – 1345SGN 319 24
BI383 BWN1825 – 1915SGN 32S 57


BI382 SGN1430 – 1725BWN 319 24
BI384 SGN2000 – 2255BWN 32S 57


Hãng hàng không Brunei được đánh giá là một trong những hãng hàng không có ít đường bay quốc tế. Đối với những đường bay dài hãng chỉ khai thác đến London của Anh và Dubai của UAE. Các điểm đến tại Châu Âu như Paris, Amsterdam, Milan hay Frankfurt... hầu như không thấy trong mạng lưới đường bay của hãng. Ngay cả Úc Châu hãng cũng không có đường bay đến Sydney mà chỉ có bay đến Melbourne.



Với đội bay rất khiêm tốn chỉ gồm 10 chiếc (2 chiếc A319, 4 chiếc A320 và 4 chiếc B787-8 Dreamliners) hàng không và đất nước Brunei hình như không có tham vọng trở thành trung tâm vận chuyển của khu vực Đông Nam Á. Đúng với con người và cách sống của quốc gia hồi giáo rất giàu nhưng vô cùng khép kín này.

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Phó thường dân
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 16/07/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Bình An on 31/7/2014, 20:03

@Phó thường dân đã viết:
@Bình An đã viết:Xin chào, em là thành viên đăng lý mới. em muốn hỏi là tại sao bạn em đi Nhật của Tokyo mà gia đình lại đón bạn trên chuyến bay trở về từ Hồng Kong? Tại sao đọc bài thì em không thấy nói tới máy bay từ Nhật về Hồng Kông?

Cho em hỏi một điều nhé, em muốn trở thành một người phi công giỏi để có cơ hội đi nhiều nước em thích, em không sợ độ cao, ba mẹ cũng đồng ý cho em đi học phi công nhưng mà em có việc này hơi lo đó là mỗi khi căng thẳng hay hồi hộp thì hai lòng bàn tay của em chảy mồ hôi rất nhiều, tim đập nhanh lắm, làm em rất lo lắng không biết phải làm sao nữa. không biết em có thể trở thành phi công hay không nữa. Giúp em với, em đang hoang mang lắm.
 
Hi Hi Bình An,

Ngoài những chuyến bay thẳng của 3 hãng hàng không VNA, JAL và ANA khai thác các chuyến bay từ Tokyo về TP.HCM thì chúng ta còn có những hãng hàng không khác cũng có thể đảm nhận vai trò vận chuyển hành trình này. Tuy nhiên, những đường bay này phải quá cảnh sang một điểm trung gian thứ 3. Từ Tokyo về TPHCM có thể bay với China Airlines (CI) quá cảnh Taipei hoặc là Cathay Pacific (CX) quá cảnh Hong Kong.

Việc quá cảnh trong ngành hàng không là điều bình thường. Thật ra rất ít khi hành khách chọn quá cảnh để đi đến nước mà mình muốn bởi vì sẽ mất thời gian chờ và sẽ khó cho những hành khách chưa quen với việc di chuyển trong sân bay (mới đi lần đầu chẳng hạn).

Chúng ta cũng biết rằng đường bay thẳng TP.HCM đến Tokyo là một đường bay tầm trung khoảng 5 giờ 30 phút bay trực tiếp, máy bay khởi hành vào lúc tối muộn, đến Tokyo vào lúc sáng sớm, không ngắn cũng không bay quá lâu nên theo tôi thì nên bay thẳng là hợp lý và đỡ mất thời gian di chuyển nhất trong tất cả các lộ trình hiện đang có.

---------------

Bạn muốn làm phi công thì bạn có ước mơ "hoành tráng" hơn tôi nhiều quá rồi. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ chứ đừng nói là dám làm phi công như bạn. Một số các thành viên khác có vấn đề về Mắt hay những vấn đề sức khỏe khác thỉnh thoảng cũng có vào hỏi để chuẩn bị cho việc thi và học nghề phi công.

Hiện tại bạn đang có vấn đề về sức khỏe như hồi hộp, đổ mồ hôi tay hay thường xuyên căng thẳng là những triệu chứng rất thường thấy của lứa tuổi học sinh, sinh viên. Bạn nên đến khám và được tư vấn rõ hơn ở các chuyên khoa Nội Thần Kinh và Tim Mạch để được điều trị thích hợp. Việc học và thi để trở thành phi công cần có rất nhiều các yếu tố, bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị trước cho mình những kiến thức đó thông qua diễn đàn này.

Chúc bạn thành công.

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.

Xin cảm ơn nhiều. Em đang cần những thông tin như thế này.
avatar
Bình An
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 28/07/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 6/8/2014, 22:20

Ảnh đẹp của hàng không Qatar Airways (QR)...

Nằm ở khu vực Trung Đông, Qatar Airways (QR) là một trong những hãng hàng không nổi tiếng Thế giới theo đánh giá của tạp chí Skytrax. Dưới đây là một vài hình ảnh đẹp trong tháng 8 của Qatar Airways (QR).














Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014


Được sửa bởi Hon Fon ngày 8/8/2014, 23:47; sửa lần 1.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 8/8/2014, 23:46

Thêm đường bay tới LONDON từ hàng không Đông Nam Á


Hãng hàng không Garuda Indonesia Airlines (GA) là hàng không lớn nhất của đất nước Indonesia bên cạnh các hãng hàng không giá rẻ khác như Lion Air (JT), Indonesia Air Asia (QZ), Sriwijaya Air (SJ), Citilink (CTV) cùng khai thác đến và đi từ sân bay quốc tế Soekarno - Hatta nằm tại thủ đô Jakarta.



Hãng hàng không này trong lịch sử đã từng bị cấm vận bay sang Châu Âu vì lý do an toàn bay và đội bay khai thác. Tuy nhiên, sau một thời gian nâng cấp đội bằng việc mua thêm rất nhiều máy bay mới (hiện nay khoảng 120 chiếc, đa số là dòng Boeing B737 - 800/500/300), mở rộng mạng lưới đường bay đồng thời tham gia vào liên minh hàng không Skyteam vào ngày 5/3/2014 chính thức trở thành thành viên thứ 20 của mạng lưới hàng không này (cùng đội với Vietnam Airlines) đã nâng vị trí của Garuda lên hàng thứ 7 trong top 15 các hãng hàng không được yêu thích nhất năm 2014.

Trong các giai đoạn phát triển của hàng không này đã từng có giai đoạn mở đường bay từ Jakarta đi Amsterdam của Hà Lan vào tháng 6 năm 2010 có quá cảnh ở Dubai. Sau đó đến tháng 12 năm 2012 hành trình này bị thay đổi sang quá cảnh tại thủ đô Abu Dhabi (United Arab Emirates - UAE). Cho đến ngày 30 tháng 5 vừa rồi sau khi đã gia nhập vào mạng lưới đường bay chung của Skyteam hãng đã quyết định bay thẳng chặng Jakarta tới Amsterdam mà không phải quá cảnh nhờ ở các điểm nối ở Trung Đông.

Hãng đã có kế hoạch bay đến sân bay Gatwick_London từ ngày 07/09/2014 với tần suất 5 chuyến một tuần bằng máy bay loại Boeing B777-300ER thông qua việc nối chuyến tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan như một hành trình kéo dài từ điểm xuất phát: Jakarta - Amsterdam - London. Chúng ta nhận thấy rằng nếu như Garuda chọn Amsterdam để nối chuyến đi London thì hàng không Vietnam Airlines (VN) cũng đang chọn Paris của Pháp hoặc Frankfurt của Đức để chuyển tiếp đi London trong thời điểm hiện tại bởi lẽ việc bay thẳng có thể là không đủ khách để khai thác (mặc dù có ngày Vietnam Airlines vẫn có chuyến non - stop từ London về Tân Sơn Nhất).


Hãng hàng không Garuda Indonesia Airlines (GA) sẽ có đường bay sang London nối chuyến tại Amsterdam

So với lịch bay chưa phủ đều hàng tuần bay đến London của Garuda Indonesia (GA) hay Vietnam Airlines (VN) thì các anh tài hàng không đứng đầu thế giới như Singapore Airlines (SQ), Emirates Airlines (EK), Qatar Airways (QR) mà đặc biệt nhất là Cathay Pacific Airways (CX) lại có tần suất bay sang London với mật độ rất cao lên đến 5 chuyến bay thẳng trong một ngày, nếu tính thêm cả British Airways (BA) tham gia 2 chuyến và Virgin Atlantic Airways (VS) 1 chuyến nữa thì sẽ nâng lên thêm tổng cộng 8 chuyến bay đường dài đi London hàng ngày từ sân bay quốc tế Hong Kong. Đây là một con số thể hiện rõ nhất sức mạnh và vị thế của Cathay Pacific (CX) trên những trục bay đường dài sang Châu Âu, đồng thời cũng là nỗi khát khao đạt được của các hãng hàng không đang phát triển tại khu vực Châu Á và đương nhiên trong đó có Vietnam Airlines (VN) của chúng ta.



Quay trở lại với Garuda Indonesia, chúng ta còn nhớ rằng hàng không này đã từng một thời hạ cánh về sân bay Tân Sân Nhất xuất phát từ Jakarta có quá cảnh trước ở Singapore nhưng hàng không này không đủ lực để có thể cạnh tranh với một "tập đoàn giá rẻ" bay sang Singapore hùng hậu thời đó như JetStar Asia Airways (3K), Tiger Airways (TR) và ngay với hãng giá rẻ của chính Indonesia là Lion Air (JT) nên đã rút khỏi thị trường Việt Nam trong hối tiếc. Ngay lúc đó, một "tập đoàn giá rẻ" khác của Mã Lai là Air Asia đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ, xin phép nước ta bay thẳng ngay chặng Jakarta - Sài Gòn với tên gọi Indonesia Air Asia (QZ) nhưng một thời gian sau thì Vietnam Airlines (VN) của chúng ta đã khai thác chặng bay này với thừa sức những chiếc A321 bay tầm trung mới toanh nhận về hàng loạt từ nhà sản xuất Airbus.



Cuối cùng, nếu đã có dịp bay với hàng không Garuda Indonesia Airlines (GA) đi Châu Âu, Úc Châu hay đảo du lich nổi tiếng Bali hành khách đều nhận thấy rằng hàng không này có chất lượng dịch vụ trên chuyến bay không khác lắm so với Vietnam Airlines (VN) nhưng tại sao trong 2 năm liên tiếp 2013, 2014 hãng đã được Skytrax nhắc đến trong top 10 các hãng hàng không được yêu thích nhất thế giới? Điều này có thể lý giải được bằng việc nhận thấy hãng liên tục mua thêm nhiều máy bay mới, cải thiện và nâng cấp chất lượng dịch vụ sau khi gia nhập Skyteam, mở rộng thêm các mối quan hệ với Châu Âu bằng việc thiết lập những đường bay dài trọng điểm để có thể cạnh tranh được với Vietnam Airlines (VN) và thời sự nhất là có thể theo kịp với Malaysia Airlines (MH) sau khi "biến cố Mã Lai" đã làm giảm tên tuổi của hàng không này trên thị trường hàng không thế giới.

Cũng cần chú ý là hiện nay Vietnam Airlines (VN) không có đường bay đi Amsterdam của Hà Lan, Thai Airways (TG) cũng không có đường bay thẳng này nên rất hy vọng là từ năm 2015 trở về sau, khi được nhận về thêm A350-900 hay B787-9 Dreamliners hàng không nước ta sẽ chú trọng những trục bay đường dài sang Châu Âu, sang Bắc Mỹ để nâng cao năng lực cạnh như là Garuda Indonesia Airlines (GA) đang từng ngày khẳng định mình với hàng không thế giới.


Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 13/8/2014, 01:51

Ảnh đẹp của China Airlines (CI)











Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.


Được sửa bởi Hon Fon ngày 17/8/2014, 01:40; sửa lần 1.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Bình An on 13/8/2014, 21:26

cảm ơn nhiều, máy bay đẹp quá. em đã đọc bài viết về hàng không Indo đi Anh rồi ạ. Cho em hỏi mình xin Visa đi Anh nhưng mà muốn vào Hà Lan chơi có được không? vì đằng nào cũng chung một chuyến bay.
avatar
Bình An
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 28/07/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 15/8/2014, 02:17

@Bình An đã viết:cảm ơn nhiều, máy bay đẹp quá. em đã đọc bài viết về hàng không Indo đi Anh rồi ạ. Cho em hỏi mình xin Visa đi Anh nhưng mà muốn vào Hà Lan chơi có được không? vì đằng nào cũng chung một chuyến bay.

Hi Hi Bình An,

Vấn đề xin Visa hình như tôi đã có trình bày trong mục Tin tức hàng không - Du lịch và Lữ hành, bạn có thể vào đó xem để biết nước nào miễn, nước nào không miễn Visa cho công dân mang quốc tịch VN. Tính chất khó hay dễ cũng đã được phân chia rõ trong mục này.

Chúng ta biết rằng Anh nằm trong khối Châu Âu nhưng để xin Visa vào Anh thì bắt buộc phải xin Visa riêng mà không thể dùng chung Visa Schengen để nhập cảnh vào Anh được mặc dù chuyến bay của Garuda Indonesia Airlines (GA) hay bất kỳ một hàng không nào khác có quá cảnh tại Amsterdam rồi chuyển tiếp đi Anh. Visa đi Anh tương đối là khó xin đối với người VN, bạn nộp hồ sơ tại văn phòng đại diện tại VN nhưng duyệt hồ sơ để được cấp Visa hay không lại ở Đại sứ quán Anh đặt tại Bangkok.


Hãng hàng không British Airways (BA) của Anh - Boeing B747.

Visa vào Châu Âu có vài đặc điểm mà chúng ta cần nhớ đó là: Visa Schengen bao gồm 26 nước thành viên, là Visa mà chỉ xin ở 1 nước nhưng có thể dùng nó để đi đến các nước khác trong nội khối mà không cần phải xin tiếp những Visa của những nước khác muốn đến tiếp theo.

Bạn xin Visa ở lãnh sự nào (ví dụ như Hà Lan chẳng hạn) thì nước đầu tiên bạn hạ cánh và nhập cảnh phải là đất nước Hà Lan và thời gian lưu lại của bạn tại Hà Lan phải là dài nhất trong suốt cả hành trình.

Tóm lại: Bạn đi Anh thì xin Visa riêng cho Anh, bạn không thể nhập cảnh vào Hà Lan khi quá cảnh tại đây để bay tiếp sang Anh mà không xin Visa Hà Lan trước ở VN. Bất chấp là bay với hàng không nào.

Chúc thành công nhé Tôi ơi!

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 19/8/2014, 04:24

Khám phá hàng không "Rồng Sấm" của Vương quốc Bhutan

Hãng hàng không Drukair - Royal Bhutan Airlines (KB) là hãng hàng không quốc gia của vương quốc Bhutan. Với đội bay rất khiêm tốn chỉ bao gồm 3 máy bay Airbus A319 và 1 máy bay ATR-42. Sân bay quốc tế chính là Paro ở thủ đô Thimphu chỉ có vỏn vẹn khoảng 5 chuyến bay hàng ngày, đất nước này hình như không có ý định trở thành trung tâm vận chuyển của khu vực Nam Á.

Đất nước Bhutan là một quốc gia theo đạo Phật giáo Đại thừa rõ nét, đời sống đơn giản chủ yếu là nông nghiệp và chăn nuôi với hệ thống núi đồi đặc trưng của khu vực dãy núi Himalaya. Thu nhập từ du lịch cũng là một trong những nguồn thu chính ở đây nhưng chính phủ Bhutan không ủng hộ việc du lịch để hưởng thụ và mua sắm ở vùng đất là nôi của phật giáo nguyên thủy này. Điều này thể hiện rõ nhất bằng việc chỉ có vài chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Paro hàng ngày. Các đường bay được mở chỉ kết nối với các thành phố của những quốc gia cùng theo đạo Phật như: Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Thái Lan...với tần suất rất thấp trong ngày.








Sân bay quốc tế Paro ở thủ đô Thimphu được giới hàng không đánh giá là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới bởi đường băng ngắn và nhỏ, không phù hợp cho việc hạ cánh với những máy bay có khích thước lớn, hệ thống núi đồi dày đặc lại nhiều sương mù cản trở tầm nhìn ở vùng núi Himalaya nên việc huấn luyện và cấp phép được bay cho các phi công cũng bị hạn chế. Chỉ có những phi công được huấn luyện thành thạo và nhiều kinh nghiệm mới được cấp phép bay trên những địa hình khó khăn như thế này.




Hãng hàng không Drukair - Royal Bhutan Airlines (KB)









Để đến đất nước Bhutan, hành khách từ Việt Nam sẽ phải bay sang Bangkok rồi bay tiếp với Drukair (KB) để đến thành phố Thimphu hoặc bay với Thai Airways (TG) đến Kolkata của Ấn Độ rồi chuyển tiếp đi Thimphu cùng ngày. Các hãng hàng không lớn như Singapore Airlines (SQ), Cathay Pacific (CX) không có đường bay từ Singapore hay Hong Kong đến thủ đô Thimphu.


Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.


Được sửa bởi Hon Fon ngày 24/8/2014, 04:19; sửa lần 1.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 23/8/2014, 10:04

Một số ảnh đẹp của Boeing B787-9 mà VNA sẽ nhận về trong năm 2015.









Hoàng Phong.


Được sửa bởi Hon Fon ngày 29/8/2014, 00:41; sửa lần 1.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by kimkaoly on 26/8/2014, 22:16

Chào các bạn, mình là thành viên mới và đang có dự định du lịch ở châu âu, và điểm đến là Spain. các bạn có thể cho mình biết thủ tục xin Visa vào khối liên minh châu âu nói chung và tây ban nha được không. Ngoài ra cho mình hỏi, nếu bay ở VN mình nên chọn chuyến bay của hãng nào. Mình xin cảm ơn
avatar
kimkaoly
Cadet
Cadet

Bài viết : 9
Gia nhập : 26/08/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 26/8/2014, 22:31

@kimkaoly đã viết:Chào các bạn, mình là thành viên mới và đang có dự định du lịch ở châu âu, và điểm đến là Spain. các bạn có thể cho mình biết thủ tục xin Visa vào khối liên minh châu âu nói chung và tây ban nha được không. Ngoài ra cho mình hỏi, nếu bay ở VN mình nên chọn chuyến bay của hãng nào. Mình xin cảm ơn

Hi Hi bạn Kimkaoly,

Chúng tôi mến chào bạn tham gia vào diễn đàn. Câu hỏi của bạn nằm trong nhóm câu hỏi về xin Visa Châu Âu và các đường bay đến đất nước Tây Ban Nha. Câu hỏi này không khó để trả lời nhưng tôi rất muốn biết bạn muốn hạ cánh ở sân bay nào của TBN để chúng tôi có thể trả lời chính xác nhất.

Đề nghị bạn cho chúng tôi điểm hạ cánh cụ thể ở TBN?

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by kimkaoly on 26/8/2014, 22:36

Hi Hon Fon
Mình cũng đang phân vân giữa 2 thành phố Madrid và Barcelona , theo bản thân mình, mình sẽ đến Barcelona. nếu có thể, bạn tư vấn cho mình điểm đến thích hợp và mức giá các hãng hàng không cung cấp hiện nay được không?
avatar
kimkaoly
Cadet
Cadet

Bài viết : 9
Gia nhập : 26/08/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 26/8/2014, 22:43

@kimkaoly đã viết:Hi Hon Fon
Mình cũng đang phân vân giữa 2 thành phố Madrid và Barcelona , theo bản thân mình, mình sẽ đến Barcelona. nếu có thể, bạn tư vấn cho mình điểm đến thích hợp và mức giá các hãng hàng không cung cấp hiện nay được không?

Hi Hi Kimkaoly,

Chúng tôi đã đọc câu hỏi của bạn và sẵn sàng trả lời giúp bạn trong thời gian sớm nhất có thể.

Do quá trình duyệt thông tin của các hãng hàng không có đường bay đến sân bay Quốc tế Barcelona cần phải có thời gian. Rất có thể cuối tuần này chúng tôi mới sẽ trả lời cho những thông tin mà bạn đang cần.

Chào bạn,

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by kimkaoly on 27/8/2014, 22:27

Thanks bạn Hoàng Phong nhiều, mình sẽ đợi bài đăng của bạn, thanks bạn đã tư vấn nhé. trân trọng và cám ơn
avatar
kimkaoly
Cadet
Cadet

Bài viết : 9
Gia nhập : 26/08/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 29/8/2014, 00:29

Hi Hi Kimkaoly,

Như tôi đã trình bày ở một số bài viết trước, Visa Schengen bao gồm 26 nước thành viên trong đó có cả Tây Ban Nha. Do đó, chỉ cần xin Visa Schengen một lần là có thể đi đến các nước khác trong cùng nội khối và tất nhiên là đến cả các thành phố khác thuộc TBN mà không cần xin thêm Visa ở các nước tiếp theo.


Hàng không Singapore Airlines (SQ) có đường bay đi Barcelona của Tây Ban Nha.

Ngoài việc chứng minh những ràng buộc về mặt pháp lý như: Khả năng tài chính và công việc làm ổn định thì người xin Visa vào Châu Âu cần chú ý thêm một số điều sau đây giúp cho việc xin Visa đạt được kết quả thành công tỉ lệ cao, đó là:

1. Trong Passport của người xin Visa vào Châu Âu nên đi được vài nước khác trước đó. Ví dụ như trước đó đã từng đi đến Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong....càng nhiều mộc xuất nhập cảnh đúng thời hạn (ra/vào) thì càng có cơ sở để lãnh sự các nước phát triển tin tưởng cấp Visa hơn cho chúng ta.

2. Không phải là hiếm gặp các trường hợp người đi xin Visa vào Châu Âu có tình hình tài chính của gia đình rất tốt nhưng bản thân người đi xin Visa thì hiện tại không đang làm cho bất cứ một công ty hay tổ chức nào có thể chứng minh công việc làm ổn định thì cũng không nên nhờ người thân hay bạn bè chứng minh giùm công việc làm một cách giả mạo. Điều này là vô cùng nguy hiểm và có hại cho người xin Visa hơn là giúp họ đạt được kết quả thành công.

3. Khi nộp đơn để xin Visa vào Châu Âu thì lịch trình cho chuyến đi phải được liệt kê một cách đầy đủ và đương nhiên là lãnh sự sẽ có thể hỏi chúng ta dự định ở lại nước của họ trong bao lâu? mục đích nhập cảnh để làm gì? có người thân ở nước của họ hay không? chi phí cho chuyến đi ai sẽ trả?...những câu hỏi này là hoàn toàn khách quan và không có sự áp đặt. Chúng ta nên bình tĩnh và trả lời ngắn gọn một cách trung thực đúng ngay với câu hỏi của nhân viên lãnh sự. Tránh trường hợp trả lời dài dòng, lan man không đi đúng với câu hỏi mà nhân viên lãnh sự đặt ra cho chúng ta.

Về mặt hàng không bay sang Barcelona, tôi nhận thấy các hãng Qatar Airways (QR), Emirates Airlines (EK) và Singapore Airlines (SQ) hiện có đường bay thuận tiện từ Việt Nam đi Barcelona. Bạn cũng có thể bay với hàng không Vietnam Airlines (VN) đi Pháp, Đức hay Anh rồi từ đây chuyển tiếp đi Barcelona cũng rất tốt.


Chúc thành công nhé Tôi ơi!

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by kimkaoly on 29/8/2014, 20:53

Very Happy Chân thành cám ơn bạn Hoàng Phong đã giúp mình tìm hiểu về thủ tục nhập cảnh Tây Ban Nha nhé. Mong là trong 1 ngày gần đây, VN sẽ mở chuyến bay đến đấy! chân thành cảm ơn bạn
avatar
kimkaoly
Cadet
Cadet

Bài viết : 9
Gia nhập : 26/08/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 30/8/2014, 19:13

@kimkaoly đã viết:Very Happy Chân thành cám ơn bạn Hoàng Phong đã giúp mình tìm hiểu về thủ tục nhập cảnh Tây Ban Nha nhé. Mong là trong 1 ngày gần đây, VN sẽ mở chuyến bay đến đấy! chân thành cảm ơn bạn

Hi Hi Kimkaoly,

Thật ra các điểm hạ cánh ở Châu Âu mà Vietnam Airlines (VN) của chúng ta đang mở thì các hãng hàng không có tiếng trên thế giới đều đang khai thác rất nhiều chuyến bay trong ngày. Không phải là VNA không muốn mở thêm đường bay đi Châu Âu mà vấn đề hiện tại là có đủ máy bay và đủ số lượng hành khách để khai thác hay không mà thôi.

Có theo dõi trên các phương tiện truyền thông sẽ thấy VNA đang đặt mua rất nhiều máy bay mới để củng cố đội bay và nhất là hướng đến mục tiêu mở thêm nhiều những tuyến bay đường dài ở Châu Âu, Châu Úc hay Bắc Mỹ bên cạnh sáu điểm hạ cánh hiện có là: Đức, Pháp, Nga, Anh, Sydney và Melbourne.


Hãng hàng không Vietnam Airlines (VN) - Boeing B777-200ER.

Theo một nguồn tin mà tôi vừa có được từ phát ngôn của bác Phạm Ngọc Minh (CEO của Vietnam Airlines) thì ngay trong năm sau 2015, hãng hàng không Vietnam Airlines (VN) sẽ nhận thêm về 12 chiếc máy bay đời mới nhất. Trong đó sẽ có 05 chiếc là Boeing B787-9, 04 chiếc là Airbus A350-900 và 03 chiếc là Airbus A321. Trừ máy bay loại A321 dùng để bay tầm trung, các loại máy bay khủng chuyên trị các tuyến đường dài B787, A350 sắp nhận về kết hợp với B777 và A330 hiện có sẽ là một "cú hích" hoành tráng giúp cho VNA thêm đà tăng tốc, theo kịp với hàng không trong khối Đông Nam Á.

Sau khi nhận thêm về các máy bay mới, một số máy bay dùng để bay đường dài như B777 hay A330 có thể trả lại công ty cho thuê máy bay vì những máy bay này không phải sở hữu của Vietnam Airlines (VN). Các đường bay đi Châu Âu mới như Amsterdam của Hà Lan, Milan của Ý, Berlin của Đức có khả năng sẽ được mở thêm. Mở rộng thêm các tuyến đi Úc Châu là Brisbane bên cạnh Melbourne và Sydney đang khai thác hàng ngày bay thẳng bằng Airbus A330. Đỉnh cao và mong chờ nhất là bay được đi Mỹ với Los Angeles (có nối chuyến ở Nhật hoặc Hàn hoặc Đài Loan).


Bên cạnh các tuyến bay đường dài thì chủ lực của Vietnam Airlines (VN) vẫn là các tuyến bay tầm trung với A321 nên việc tăng tần suất các tuyến bay như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Thượng Hải và mở thêm các tuyến mới đến Nam Á như Mumbai, New Delhi của Ấn Độ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.


Nghỉ lễ vui nhé Tôi ơi!

Hoàng Phong
Diễn đàn VNFS - 2014.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by kimkaoly on 30/8/2014, 21:33

Forum của mình thật hữu ích cho thành viên thích đi du lịch như mình, thanks forum và thanks bạn Hon Fon nhé, Thanks bạn và chúc bạn có kỳ nghĩ lễ hạnh phúc bên gia đình nguời thân yêu!
avatar
kimkaoly
Cadet
Cadet

Bài viết : 9
Gia nhập : 26/08/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Hon Fon on 1/9/2014, 00:58

Ồ, KHÔNG CÓ GÌ EM

CHÚC NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH VUI VẺ Smile


HP.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Tin tức hàng không 2014 (Phần 1)

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 3 trang 1, 2, 3  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết