A332 VNA landing Paro thunderstorm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

A332 VNA landing Paro thunderstorm

Bài gửi by minh chung on 22/6/2013, 20:22

Chào các bác, hôm qua nghỉ hè rỗi rãi em lại đi thăm Paro tiếp, đúng hôm trời mưa bão, em hạ lần thứ nhất không xong, em phải bay qua ZULS cách đó 150 nm để trú bão. Hôm nay kiểm tra thấy hết mưa bão em tiếp tục quay lại hạ lần thứ hai. Mời các bác kiểm tra và cho em ý kiến ạ. Em flare hơi bị ít vì lúc đó hơi luống cuống :

avatar
minh chung
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 31
Địa điểm : VVGL

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: A332 VNA landing Paro thunderstorm

Bài gửi by masterp on 22/6/2013, 23:17

theo em bác nên dùng 319 hoac 320 hạ cánh ở đây thì hay hơn.
bay loại máy bay phù hợp với sân bay và làm đúng theo phương thức tiếp cận hạ cánh thì real hơn Smile
anyway, good job Smile


avatar
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: A332 VNA landing Paro thunderstorm

Bài gửi by minh chung on 22/6/2013, 23:30

Vâng em cũng biết là bay con này là ko hợp lắm vì cái sân này nó bé, con này chạy hết rw muốn quay lại toàn phải quành ra bãi cỏ. Nhưng mà em cũng có thắc mắc là nếu em bay con 320 hay 319 thì hình như ko thể bay về đến VVNB được đúng không ạ , em chỉ để đến 30% fuel thôi là đã không thể take off (cứ chạy mãi đến hết rw vẫn không lên nổi) được các bác ạ. Còn em 332 này em chỉ cần để 20% fuel là đủ về được VVNB mà vẫn bay lên được.
avatar
minh chung
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 31
Địa điểm : VVGL

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: A332 VNA landing Paro thunderstorm

Bài gửi by masterp on 23/6/2013, 12:35

Nếu muốn bay tàu 320 về HN thì bác ghé transit Yangon Myamar đổ xăng xong bay tiếp Smile
Takeoff thì performance TOGA chứ đừng FLEX, nặng quá thì takeoff flap config 3 luôn Smile


avatar
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: A332 VNA landing Paro thunderstorm

Bài gửi by minh chung on 23/6/2013, 13:16

Bác ơi TOGA với FLEX là gì thế ạ, em khi cất cánh chỉ đẩy hết ga là nó chạy thôi thế có được không ạ ?
avatar
minh chung
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 31
Địa điểm : VVGL

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: A332 VNA landing Paro thunderstorm

Bài gửi by masterp on 24/6/2013, 15:56

minh chung đã viết:Bác ơi TOGA với FLEX là gì thế ạ, em khi cất cánh chỉ đẩy hết ga là nó chạy thôi thế có được không ạ ?
TOGA là dùng full công suất động cơ để cất cánh. Trên airbus throttle, mức FLX nằm phía dưới TOGA. Khi cất cánh với FLX, engine sẽ không chạy tới 100% nhưng vẫn đủ lực chạy đà cất cánh, việc này giúp tăng tuổi thọ động cơ, giảm ồn và kinh tế hơn.
Để hiểu sơ sơ về cái này bác có thể đọc ở wikipedia: http://en.wikipedia.org/wiki/Flex_temp

Tính toán V-speeds (V1, VR, V2) với Flex temp thì bác xem trong document của wilco airbus nhé.


avatar
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: A332 VNA landing Paro thunderstorm

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết