Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by sp85 on 31/1/2012, 14:24

Bác nào có cho xin với nhé, mình mún ngâm cứu sâu hơn dòng Airbus tí. Merci Smile.
avatar
sp85
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by captain-b747 on 31/1/2012, 14:32

@sp85 đã viết:Bác nào có cho xin với nhé, mình mún ngâm cứu sâu hơn dòng Airbus tí. Merci .
bác Sơn Phạm vào trang smartcockpit là có đầy đủ hết từ con sếch-na cho tới A3XX.




[img][/img]
avatar
captain-b747
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by sp85 on 31/1/2012, 21:36

Cảm ơn nha, đọc một tí thấy cái airbus wilco có vẻ thiếu nhiều thứ Very Happy. Hình như chưa có hãng nào làm cái airbus mà system ngon ngon tầm PMDG cho Boeing cả hen...
avatar
sp85
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by masterp on 31/1/2012, 22:16

@sp85 đã viết:Cảm ơn nha, đọc một tí thấy cái airbus wilco có vẻ thiếu nhiều thứ . Hình như chưa có hãng nào làm cái airbus mà system ngon ngon tầm PMDG cho Boeing cả hen...

Bay thành thạo Wilco Airbus, lên tàu thật lái ngon rồi bạn ơi

Chỉ ngại mấy tình huống emergency thôi, mấy cái đó procedure khá là phức tạp


avatar
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by sp85 on 1/2/2012, 08:51

Vậy có mí điểm mình muốn hỏi nè, ko bít có sót ko nhưng ko thấy cái wilco airbus nó:
1) Cho nhập wind condition tại từng waypoint (để nó estimate chính xác hơn EFOB)
2) Tạo ra fix bằng kiểu BRG/DME của một cái VOR nào đó
3) setup cái VOR/DME arc giống như trong Boeing (mình tạo ra một chuỗi các fix xoay quanh cái VOR đó)

Với lại các bác có thấy bản evolution nó khắc phục được lỗi managed descend chưa nhỉ, mình thấy nó vẫn có vẻ ko ổn, descend chậm, managed thrust thì xuống dưới 10,000 feet nó vẫn ko xuống dưới 250 mặc dù đã kiểm tra có cái constrant này trong trang PERF>DES...
avatar
sp85
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by moonwalk28 on 1/2/2012, 11:56

@sp85 đã viết:Vậy có mí điểm mình muốn hỏi nè, ko bít có sót ko nhưng ko thấy cái wilco airbus nó:
1) Cho nhập wind condition tại từng waypoint (để nó estimate chính xác hơn EFOB)
2) Tạo ra fix bằng kiểu BRG/DME của một cái VOR nào đó
3) setup cái VOR/DME arc giống như trong Boeing (mình tạo ra một chuỗi các fix xoay quanh cái VOR đó)

Với lại các bác có thấy bản evolution nó khắc phục được lỗi managed descend chưa nhỉ, mình thấy nó vẫn có vẻ ko ổn, descend chậm, managed thrust thì xuống dưới 10,000 feet nó vẫn ko xuống dưới 250 mặc dù đã kiểm tra có cái constrant này trong trang PERF>DES...
e trả lời được câu 2 cho anh Sơn nek :
http://www.scribd.com/doc/6819420/AirbusFixes
Còn cái phần descent thì e nghĩ mình nên chủ động chỉnh trên speed vs v/s MCP luôn, kết hợp với speed brake nữa là ngon lành Very Happy
avatar
moonwalk28
First Officer
First Officer

Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by masterp on 1/2/2012, 13:08

@sp85 đã viết:Vậy có mí điểm mình muốn hỏi nè, ko bít có sót ko nhưng ko thấy cái wilco airbus nó:
1) Cho nhập wind condition tại từng waypoint (để nó estimate chính xác hơn EFOB)
2) Tạo ra fix bằng kiểu BRG/DME của một cái VOR nào đó
3) setup cái VOR/DME arc giống như trong Boeing (mình tạo ra một chuỗi các fix xoay quanh cái VOR đó)

Với lại các bác có thấy bản evolution nó khắc phục được lỗi managed descend chưa nhỉ, mình thấy nó vẫn có vẻ ko ổn, descend chậm, managed thrust thì xuống dưới 10,000 feet nó vẫn ko xuống dưới 250 mặc dù đã kiểm tra có cái constrant này trong trang PERF>DES...

1. Trong phần INIT có mục WIND, MCDU tự động tính gió tại mỗi mực bay, bấm insert để import vào FP ( cái này mang tính tương đối)
2. Chức năng tạo Fix như với FMC của boeing là không có. Tuy nhiên hiện nay các STAR hay SID đều đã có các fix tiêu chuẩn, pilot khỏi cần tạo thêm làm gì cho rắc rối. Nếu muốn có thể nhập toạ độ của fix đó vào phần NEXT WPT. (giống như bay qua Atlantic hay Pacific ocean)
3. Wilco không hỗ trợ phần FIX để setup các vòng tròn VOR/DME (DME ARCs). Boeing thì trực quan hơn với mấy cái vòng tròn màu xanh này. Tuy nhiên that is not a big deal. Bác cứ nhập tần sô VOR, theo dõi DME giảm dần trên ND là cũng OK rồi.

Về phần descend không chính xác thì tất cả là do T/D tính toán không chuẩn. Bác nên tự tính Top of Descend và đưa ra V/S cho phù hợp

Bản evolution có hỗ trợ một mũi tên tính toán vị trí độ cao ứng với V/S khác nhau (mũi tên màu blue) Đây là một bước tiến khá tốt của Wilco.

Trường hợp gió xuôi chiều lúc tiếp cận, bạn có thể kết hợp bung spoiler ra để giảm tốc.


avatar
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by sp85 on 1/2/2012, 15:25

Hihi, để ngâm cứu viết cái guide cho Airbus thử Very Happy
avatar
sp85
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by masterp on 2/2/2012, 18:21

Bổ sung ví dụ cách nhập cái vòng tròn ARC15DME của ILSVOR 11R VVNB để bạn sp85 cho vào cái guide hehe



Theo chart tới HALAN, tàu phải vòng trái theo arc 15 DME so với đài VOR NOB
Nếu có ATC vector thì ko cần nói.

Trường hợp tự sướng, thì mình theo chart nhập 1 vòng cung bán kính 15 dặm so với NOB.

Mình thường chọn 3 điểm sau để tạo thành vòng cung:
NOB/250/15
NOB/270/15
NOB/280/14
Lúc này cứ set độ cao và speed cho mỗi điểm cho hợp lý so với tải trọng, giữ LNAV vào LOC ngon lành.
Bác cũng có thể chọn 3 điểm khác: ví dụ NOB/260/15; NOB/270/15; NOB/280/15, etc

Good luck!


avatar
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by sp85 on 3/2/2012, 08:45

Đang ngâm cứu phần Air conditioning. Mình test thử trên Wilco airbus thì thấy có mấy cái thiếu sót này (máy bay trong điều kiện engine on, FMCG thì chưa initialize thôi)
1) Cái Pack flow khi chỉnh LO-NORM-HIGH thì thấy trên trang BLEED của ECAM thấy ko thay đổi gì
2) Cái Pack ON/OFF thì thấy cũng không thay đổi gì
3) RAM AIR pushbutton thì ko có simulate
1), 2) không biết là có phải do wilco airbus nó ko simulate ko nhỉ (đọc trong manual nó ghi sơ sài lắm). Mà không biết mình setup failure giống như trong levelD 767 được không nhỉ, muốn test failure của Air cond system tren wilco airbus Very Happy.
avatar
sp85
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by hdht_gamer on 3/2/2012, 12:25

Wilco hầu như phần overhead panel nó làm đại khái, em thấy khá đơn giản, 1 số chi tiết nó ko mô phỏng luôn nên nếu anh áp dụng trong manual khác vào con wilco thì chắc sẽ disappointed :p
avatar
hdht_gamer
Captain
Captain

Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 28
Địa điểm : VVTS/SGN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by sp85 on 5/2/2012, 23:19

Bác nào có cái Airbus A320 series Balance and Weight Manual ko cho mình xin với. Google mãi ko thấy
avatar
sp85
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by sp85 on 12/2/2012, 22:01

Đang nghiên cứu đến Normal Law. Đã test thử một số cái:

1) Ground mode: Take off roll, speed > 75 knots thì pitch up bị giới hạn dưới 20 độ. <-- Wilco Airbus simulates OK
2) Pitch attitude protection: <-- OK luôn (max 30 degrees nose up for CONF 0->3, 25 degrees nose up for Conf FULL, 15 degrees nose down. FD bars biến mất nếu pitch trên 25 degrees up hoặc 13 degrees down)
3) Load factor limit: Thử xoay trở đủ kiểu max g = 2.4 (coi = Shift+Z) có vẻ phù hợp (Airbus FCOM là 2.4 to -1 for clean conf)
3) Alpha protection: Cái này không biết thử sao; Alpha floor thì activate ok (speed brake retracted cũng có luôn) (Alpha floor khác Alpha protection)
4) High speed protection: Cái này thì Wilco Airbus epic fail Very Happy
5) Bank angle protection: Trong vòng L/R 33 độ rồi stick neutral thì maintain cái bank angle đó <-- OK, trên 33 độ rồi Stick neutral thì bank angle giảm lại và maintain 33 độ <-- Ok, max 67 độ <-- OK. Không thử được cái điều kiện khi Alpha protection hoặc High speed protection activated nên ko biết thế nào.

Flare mode thử chưa thử

Alternate Law thì chịu vì chưa biết fail systems như thế nào (hoặc có fail được Wilco Airbus không nữa). Thảo luận nhé. Thanks Very Happy
avatar
sp85
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by masterp on 12/2/2012, 22:06

mấy cái này có vẻ cao siêu quá > tớ chịu keke


avatar
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by sp85 on 12/2/2012, 22:33

Keke, nhìn tổng thể Wilco Airbus system chán hơn PMDG/Level D hen. Bữa ghé lại Airsimmer thấy họ vẫn làm và cố gắng có Advanced edition năm nay. Nếu họ làm được thì tuyệt vời vì external model/3D Cockpit đẹp mê liiii (nhóm samdim design làm ẽxternal model/VC cockpit)
avatar
sp85
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết