Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by Hoàng_Gầy on 18/10/2011, 00:54

Mình nghĩ mỗi người một câu chuyện,một hoàn cảnh khi đến với FS. Riêng mình thì...

Hồi bé chỉ biết là có máy bay....trực thăng. Tới năm 2000 thì được 1 chuyến đi xa.

Được đi China Airlines 747-400 từ Taipei tới San Francisco,lúc nhìn thấy con Bô mình quá thẫn thờ và tò mò sao cái này lại có thể bay được Surprised Được ngồi seat cửa sổ ngay cạnh right wing..vị trí đẹp nhất mà mình từng được ngồi từ trước tới nay. Tuy còn bé tí nhưng bị ấn tượng mạnh bởi chuyến đi,thế là bắt đầu lao vào tìm hiểu. Một hôm đang vào website thì thấy có tấm banner nhỏ nhỏ có hình chiếc 737 và có dòng chữ Microsoft Flight Simulator 2000. Tò mò click vào......

Niềm đam mê của mình bắt đầu từ đó Very Happy Nhưng thực sự lao vào FS từ khi Fs2002 ra,với đồ nghề vỏn vẹn 1 chiếc laptop Dell Inspiron 8000 (pentium III,256MB) và..CH yoke.

Còn anh em thì sao cheers cheers


Gear: Microsoft IE 3.0 | QcK Heavy | Steelseries Siberia V2 | Razer Blackwidow | Logitech Xtreme3D Pro
System:i5 3570k | G.Skill 2x4gb DDR3-1600 | Asus ENGTX560 Ti DCII | Dell U2312HM | Logitech Z-5500
avatar
Hoàng_Gầy
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 100
Gia nhập : 10/02/2010
Tuổi : 25
Địa điểm : Hà Nội

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by Carpenters on 18/10/2011, 07:06

Em thì đến với FS một cách hoàn toàn ngẫu nhiện Laughing Em mê máy bay từ hồi lớp 6, cả ngày chỉ có bấy nhiêu thôi (lúc đó em còn chưa biết Internet là gì). Rồi sau 1 chuyến bay đi Phú Quốc, bị ám ảnh :shocked: , trong đầu em chỉ có toàn là máy bay, em quyết định nghiên cứu và tìm hiểu bằng cách trèo lên tường sân bay ngồi ngó. Một người bạn thấy em có vẻ đam mê quá độ, đưa cho em 3 cái CD (vì bạn không biết chơi nên đưa em thử), bên ngoài vỏ có hình 1 chiếc máy bay. Tò mò mở ra thì trên 3 cái CD có hàng chữ "Flight Simulator 2002 - Profesional Edition". Thế là em lao vào luyện tập Laughing Bị áp lực từ mọi người xung quanh, em bị gọi là loạn trí, cuồng tín nhưng mặc kệ. Sau gần 2 tháng trời bay lượn không có sự giúp đỡ của Internet, cuối cùng em đã thành công, 1 năm sau em đến với FS2004 và 1 năm sau đó em tiếp tục đến với VATSIM rồi bây giờ phục vụ VN VACC. Đó là câu chuyện của em Very Happy
avatar
Carpenters
Captain
Captain

Bài viết : 363
Gia nhập : 22/05/2010
Địa điểm : Long An

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by enzoson on 18/10/2011, 11:19

mình thì từ mới đẻ ra đã mê máy bay mà chắc là do gen của papa Very Happy Very Happy .FS đến với mình cũng nhờ papa cả.năm đó khoảng năm 2000 papa mình đc công ty cấp cho cai laptop IBM mới tinh và cài sẵn trong đó FS98.lúc đó còn nhỏ nên chưa bik nhìu nên chơi FS mà ko bik cách hạ nên cũng nản.thế là bỏ.vài năm sau ông a họ mua cái laptop khác và cũng cài FS 2004 chơi.mình cũng chơi lại nhưng đc 1tg cũng bỏ do nản Very Happy Very Happy .càng lớn thì càng đam mê máy bay hơn và cũng bắt đầu có máy riêng nên lần này quyết tâm trở lại với FS thật hoành tráng.mình cũng bắt đầu tìm tòi trên internet cách bay thì vô tình tìm đc 4rum nhà mình cheers cheers .sau nhìu tháng nghiên cứu + sự giúp đỡ của nhìu ae mình đã thành công I love you I love you I love you


avatar
enzoson
Captain
Captain

Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by Cubimit on 18/10/2011, 12:36

Một ngày đẹp trời năm 2000 a đi mua CD win XP thì thấy cái bộ CD FS98, cũng một ngày đẹp trời nữa a đi mua 4CD FS2004, rồi một ngày đẹp trời nữa vào 4rum gamevn, và hôm nay cũng là ngày đẹp trời sau 10 năm a đã biết phần nào về máy bay, biết được vì sao khi cất cánh bay lên trời nó rẽ trái rẽ phải. Mấy hôm nữa hi vọng cũng là ngày đẹp trời a ngồi trên máy bay ra HAN ngắm mây cheers .
Đam mê thì chả nói hết lên thành lời được, cho dù bạn là ai, già trẻ, trai gái... nhưng đã ở đây thì chắc chắn đều đam mê bay rồi cheers



Carrier Activity at Vietnam Airlines
avatar
Cubimit
Captain
Captain

Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by Dragon on 18/10/2011, 12:57

Em cũng mê mb từ nhỏ, ngày xưa đc đi ATR72 là thích lắm, năm 2006 e tình cờ đọc tờ báo của ng` bạn thì thấy FS2004, e lên trang của microsoft down nhưng mà k đc, 4 năm sau e đc a Dương lôi kéo vào cái nỗi nghiện ngập này Very Happy
avatar
Dragon
First Officer
First Officer

Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 22
Địa điểm : VVNB

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by tuan_hung1994 on 18/10/2011, 16:25

Em rất thích máy bay từ lâu , lúc đầu mong muốn thành FA, sau này thì em muốn thành captain!!! Laughing em thì lúc đầu đã tưởng tượng là sau này sẽ có một trò chơi như fs, và em nghĩ nó sẽ được sản xuất trong tương lai Laughing !! Nhưng vào hè 2009, do chuẩn bị được đi nước ngoài chơi, em thèm được có cảm giác t/o trong máy bay nên đã lên google gõ "máy bay cất cánh". Sau đó em vào youtube xem một số clip t/o và landing ở cửa sổ của vna real!!! Và nhìn sang bên cạnh thấy mấy clip máy bay trông ảo ảo, thế là click vào!! Trời ơi, có game này thật sao??? Laughing Thế là em chạy khắp phố mua, và ra lê thanh nghị mua 4 chiếc CD FS2004 , sự nghiệp fs của em bắt đầu từ 20-6-2009!!!

tuan_hung1994
Captain
Captain

Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by Secretcom on 18/10/2011, 17:53

Không biết đang mò cái gì mà vào topic FS2004 thấy cũng hay , bay thử , nhưng rất thất vọng về hình ảnh , mình chỉ hi vọng vào FS11 or FS12
avatar
Secretcom
Cadet
Cadet

Bài viết : 21
Gia nhập : 19/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by enzoson on 18/10/2011, 17:58

@Secretcom đã viết:Không biết đang mò cái gì mà vào topic FS2004 thấy cũng hay , bay thử , nhưng rất thất vọng về hình ảnh , mình chỉ hi vọng vào FS11 or FS12
dĩ nhiên rồi bác.từ năm 2004 thế là khá rồi,hơn nữa bác có thể cài thêm addon texture vào thì khác ngay.ko thì chuyển sang FSX+addon texture nữa xem.đẹp tuyệt vời ấy


avatar
enzoson
Captain
Captain

Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by nam_pro on 18/10/2011, 19:08

em thì ko đến trực tiếp FS2004, mà là "Thông qua" Flight Gear Very Happy game này mô phỏng cũng rát tốt nhưng ngốn nhiều CPU + Ram mặc dù hình ảnh cũng ko đc đẹp cho lắm (hồi đó máy em vẫn còn suy dinh dưỡng Laughing ) Loanh quanh trên Youtube thấy 1 game mô phỏng rất hay, hình ảnh đẹp, cockpit mê hồn I love you và có hiệu ứng crash rất tuyệt nên down về ngay (FS9) từ đó hành trình bắt đầu cheers
avatar
nam_pro
Captain
Captain

Bài viết : 474
Gia nhập : 15/03/2011
Tuổi : 18
Địa điểm : Hà Nội - Việt Nam -

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by toshodo on 18/10/2011, 20:46

em thì lại do hoàn cảnh các bác ah éo le lắm thay số là em mê cái nghiệp cầm lái từ bé cơ rồi sau lớn dần lên thì nó cũng rơi vào quên lãng với bao tất bật mưu sinh. thế rồi đến đầu t7 năm 2010 có 1 ng bạn rủ em đi thi pilot vì tg đó VNA đang có chương trình tài trợ đào tạo để bổ sung thêm pilot ng Việt. Trong tg chờ thi e đã onl tìm xem có soft hay game nào mô phỏng lái ko thì mới bit FSX. Nhưng mà rất tiếc e bị out ngay từ vòng 2 do dị tật bẩm sinh ở bàn tay. thế rồi đúng với sở thích từ bé cứ thế tìm hiểu rồi chơi đã rồi nghiện đến h cũng dc gần 7 tháng
avatar
toshodo
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 09/10/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by hdht_gamer on 18/10/2011, 21:29

@toshodo đã viết:em thì lại do hoàn cảnh các bác ah éo le lắm thay số là em mê cái nghiệp cầm lái từ bé cơ rồi sau lớn dần lên thì nó cũng rơi vào quên lãng với bao tất bật mưu sinh. thế rồi đến đầu t7 năm 2010 có 1 ng bạn rủ em đi thi pilot vì tg đó VNA đang có chương trình tài trợ đào tạo để bổ sung thêm pilot ng Việt. Trong tg chờ thi e đã onl tìm xem có soft hay game nào mô phỏng lái ko thì mới bit FSX. Nhưng mà rất tiếc e bị out ngay từ vòng 2 do dị tật bẩm sinh ở bàn tay. thế rồi đúng với sở thích từ bé cứ thế tìm hiểu rồi chơi đã rồi nghiện đến h cũng dc gần 7 tháng
Dị tật ở tay có nhiều ko bác hay do HVN chế độ tuyển gắt gao quá ?
Được bác thử bên Jetstar xem sao . Cơ mà nó cũng đem ra cục HK ngòai Bắc để check Very Happy
avatar
hdht_gamer
Captain
Captain

Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 28
Địa điểm : VVTS/SGN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by toshodo on 19/10/2011, 18:12

oh em bị giãn gân ngón tay hết 10 ngón mặc dù cử động hoàn toàn bt nhưng mà khi khám bác ben khoa nội bảo ảnh hưởng tới chức năng vận động. Thì bước đầu vẫn đem ra Viện Y học HK check thôi bác a. Ah nhân tiện cho e hỏi cái Avatar là hình thật bác đấy ah bác cũng là Pilot ah, e ko nhầm thì bác đang hí hửng trong cockpit con B737 hỉ tongue
avatar
toshodo
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 09/10/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by thanhph on 19/10/2011, 19:34

Mình biết FS từ năm 97,98 gì đó. Khi đấy thấy ông anh chơi, cũng ngồi cạnh và được ấn 1-2 nút gì đó (có thể gọi là F/O chưa nhỉ?! Very Happy )

Mình nhớ trên PC-World có bài giới thiệu khá hay và ấn tượng đoạn tả về ngắm cảnh từ trên MB nhìn xuống! Mình rất nhớ vì hình như nó giới thiệu về 1 bản mở rộng năm 1997 thì phải (năm lẻ nhé).

Sau đó có chơi (thực ra là mua CD để sưu tầm) bản FS98, FS2000, FS2002... (đều như vắt chanh, cách 1 năm/bản). Sau đó thực sự chơi và đam mê là bản FS2004 nhưng chỉ chơi với freeware.

Khi biết đến forum gamevn, mình biết đến payware và crack. Model payware đầu đời là Level-D và lần này ông anh làm F/O cho mình (hehe).

VNFS ra đời mới biết có nhiều member yêu thích bầu trời hơn!! Vì nhiều lý do nên hiện tại mình ít có thời gian chơi FS.. hixx. mới bị die cái ổ seagate..

Sắp tới mình sẽ cài lại FSX và tham gia tiếp với anh em!! hihi..

Hy vọng sẽ sớm có bản FS11,12.. để anh em tiếp tục đam mê bay lượn!!



I can fly, so do you!
avatar
thanhph
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 94
Gia nhập : 22/01/2010
Tuổi : 33
Địa điểm : Hanoi

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by seaman on 8/12/2011, 00:06

Mình thì mê máy bay từ hồi còn học lớp 4. Nói về mê thì cũng rất tình cờ. Ngày đó tiễn ông anh họ ra phi trường về AUS. Lần đầu tiên thấy 1 con chym sắt to đùng, động cơ thì gầm rú (lúc ấy chưa có ga quốc tế mới) nên chỉ thấy được đuôi của em nó. Ngày chia tay đó tự thề với lòng sau này phải cưỡi được con chym đó _ _". Một thời gian từ lớp 4-7 thoáng qua, lòng đam mê vẫn nung nấu, vì trường hồi đó học ngay tầm bay của trực thăng và mấy em Boeing, ATR. Nhất là mấy mùa lũ, UH-Huey nó bay ngang rất thấp và rất gần. Nhớ như in 1 kỷ niệm, năm lớp 6 đang làm kiểm tra môn lịch sử. Thấy con UH bay ngang lo ngắm mãi, bị ông thầy tưởng chép bùa, xuống tịch thu bài, ăn 2 con ngỗng _ _". Lên tới năm 11 lần đầu tiên được bước chân ra phi trường, chạm vào con chym sắt, lòng nó cứ thế nào. Nói chung là sung sướng ko tả được Razz. Lên tới năm đầu ĐH thì cơ duyên tới với FS rất tình cờ, đi ra ngoài tiệm game mua vài đĩa về chơi. Bỗng dưng thấy cái đãi FSX (vãi, đến vs FSX trước mới đau). Tậu về 2 cái DVD, cài xong thì lại ko có crack (thề luôn , còn giữ nguyên cái đĩa ấy). Bẵng đi một thời gian thì lò mò lên gamevn thấy nói về Fs9. Ngay đêm đó căm máy down em nó về (bản đó xài cho tới tận bây giờ).
avatar
seaman
Captain
Captain

Bài viết : 349
Gia nhập : 13/02/2010
Tuổi : 27
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by loveandel147 on 9/12/2011, 02:34

Còn mình thì mê máy bay từ nhỏ xíu, hồi đó cứ cầm máy bay nhựa lên rồi cứ tưởng tượng đang bay, hồi đó cứ biết ai là phi công là đi tới hỏi tùm lum, từ đó mẹ mình không dám dắt tới gặp chú phi công nào luôn vì nói nhiều Cool . Rồi khi buồn buồn lên Utube thấy có chiếc máy bay ảo ảo, nên nhấn vào coi thử rồi lúc cuối clip có ghi là vnfs.friendhood.net nên đã tới forum này, từ lúc đó niềm đam mê cứ dâng trào lên, sau đó là đến FSX. Bây h em yêu của mình chỉ có FSX I love you
avatar
loveandel147
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 35
Gia nhập : 29/11/2011
Tuổi : 20
Địa điểm : Q.Gò Vấp/TP.HCM

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by hdleminh2000 on 11/1/2012, 20:03

Em thích máy bay từ năm lớp 3 (năm 2009), sau khi đi Singapore thì mới biết cảm giác. Tự nhiên muốn lái máy bay, lên Internet tìm tòi tùm lum mà không thấy game nào cả Sau khoảng mấy tuần tìm tòi, em đã tìm thấy FSX Một thứ hoàn hảo, máy bay đẹp, sân bay cũng đẹp, cái gì cũng đẹp. Lúc đó máy nhà em Windows XP, Pentinum 4, 1.4 GHz, 512 MB RAM. Tải demo về chơi thử,chơi rất đã nhưng chơi demo thì chỉ có Bombardier CRJ900 là bự nhất. Chơi demo đến năm 2010, em có máy mới, Windows XP, Duo Core, 1 GB RAM. Cài FSX demo qua máy mới, chơi đã hơn. Rồi 1 tuần được đi mua đĩa, 2 DVD, 40.000 Đ (không biết rẻ hay mắc), cứ mua đại. Về cài vào máy, chơi được nhiều máy bay hơn! Tập lái được mấy tháng thì lái được cũng khá, sau đó biết đến SkAi Trafic, tải về cài vào luôn, VVTS đông vui hơn. Xong rồi biết đến VNFS, tham gia để biết nhiều bạn bè chơi FS. Đầu năm 2012, em được ba dẫn đi mua cái Logitech Attack 3 (quà Tết sớm), đem về chơi đã hơn lúc trước nhiều Còn ước mơ cái cockpit thì không thể nào làm được
avatar
hdleminh2000
Captain
Captain

Bài viết : 453
Gia nhập : 30/06/2011
Tuổi : 16
Địa điểm : Ho Chi Minh City

Xem lý lịch thành viên http://captaincrocfs.webs.com

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by steven_lee_3306 on 21/1/2012, 16:08

Mình thì cũng như bác nam_pro, đến với thể loại này thông qua game x-plane ợ (x-plane 7). Thời đó thì chả biết j, vào cứ nhấn lung tung nhưng mà máy bay cũng cất cánh cheers. Được một thời gian ( 1 tuần hay 10 ngày j đó) thì đâm nản nên bỏ. Sau này thì nó ra FSX nhưng thời 2006 thì máy mình cực kì suy dinh dưỡng ( PenIV 2.0Ghz, Ram 512, card GF6200 256MB), mua về cài nó giật cho tung đít Shocked nên cũng nản ròi bỏ. Cuối 2009 (hình như là vậy) saitek nó tung cái video demo của bộ saitek dành cho cessna, đâm ghiền nên cố gắng chơi lại (kì này thì FS2004 thôi) nhưng cũng chỉ được có mấy tháng tại vì lúc đó tiếng Anh củ chuối, lại thêm bài vở nhiều nên lười. Năm 2011 thì được sắm cho cái lap nên quyết định trở lại hoành tráng bằng FSX Cool. Tính cho tới bi giờ thì mình bay được cũng gần nửa năm rồi. Đời sinh viên dành dụm mãi mới sắm được bộ yoke + throttle + pedal (khoe hàng tí, hehehehehe) nên bay sướng hơn lúc ban đầu ( bay bằng bàn phím + chuột). Bên cạnh đó, mình cũng cám ơn các ae trên forum rất nhiều về những bài viết cực kì hay lên quan đến hàng không, thứ mà mình không bao giờ biết được trước đây. Chúc các ae trên forum có một cái Tết vui vẻ,sung túc cùng gia đình và bạn bè nha cheers Very Happy .
P/S: Hiện tại mình có một bộ đĩa x-plane 9 có bản quyền muốn nhượng lại cho bác nào muốn thử. Cái này mình được tặng khi mua bộ gear. Mình ko thích x-plane lắm tại nó phức tạp sao sao áh. Có j thì pm inbox cho mình nha (dĩ nhiên là miễn phí). Thân ái !!!
avatar
steven_lee_3306
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 27/12/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by nam_pro on 21/1/2012, 20:16

@steven_lee_3306 đã viết:Mình thì cũng như bác nam_pro, đến với thể loại này thông qua game x-plane ợ (x-plane 7). Thời đó thì chả biết j, vào cứ nhấn lung tung nhưng mà máy bay cũng cất cánh cheers. Được một thời gian ( 1 tuần hay 10 ngày j đó) thì đâm nản nên bỏ. Sau này thì nó ra FSX nhưng thời 2006 thì máy mình cực kì suy dinh dưỡng ( PenIV 2.0Ghz, Ram 512, card GF6200 256MB), mua về cài nó giật cho tung đít Shocked nên cũng nản ròi bỏ. Cuối 2009 (hình như là vậy) saitek nó tung cái video demo của bộ saitek dành cho cessna, đâm ghiền nên cố gắng chơi lại (kì này thì FS2004 thôi) nhưng cũng chỉ được có mấy tháng tại vì lúc đó tiếng Anh củ chuối, lại thêm bài vở nhiều nên lười. Năm 2011 thì được sắm cho cái lap nên quyết định trở lại hoành tráng bằng FSX Cool. Tính cho tới bi giờ thì mình bay được cũng gần nửa năm rồi. Đời sinh viên dành dụm mãi mới sắm được bộ yoke + throttle + pedal (khoe hàng tí, hehehehehe) nên bay sướng hơn lúc ban đầu ( bay bằng bàn phím + chuột). Bên cạnh đó, mình cũng cám ơn các ae trên forum rất nhiều về những bài viết cực kì hay lên quan đến hàng không, thứ mà mình không bao giờ biết được trước đây. Chúc các ae trên forum có một cái Tết vui vẻ,sung túc cùng gia đình và bạn bè nha cheers Very Happy .
P/S: Hiện tại mình có một bộ đĩa x-plane 9 có bản quyền muốn nhượng lại cho bác nào muốn thử. Cái này mình được tặng khi mua bộ gear. Mình ko thích x-plane lắm tại nó phức tạp sao sao áh. Có j thì pm inbox cho mình nha (dĩ nhiên là miễn phí). Thân ái !!!
a ở hn hay hcm ạ Very Happy e ghiền xplane lắm nhưng vì cái dung lượng của nó nên nản Sad
p/s: e send luôn đây cho nhanh Razz
avatar
nam_pro
Captain
Captain

Bài viết : 474
Gia nhập : 15/03/2011
Tuổi : 18
Địa điểm : Hà Nội - Việt Nam -

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by datmeo123hp on 31/5/2012, 16:31

Chào các bạn, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm cũng như hướng dẫn một
số thao tác cơ bản cho bạn nào đang tập chơi Flightgear cũng như ai đã
tập chơi lâu rồi mà chưa chơi được như ý
Mình không dám múa rìu qua mắt thợ đâu nhé ,
nhưng mà mãi chả thấy bạn nào post bản hướng dẫn lên nên mình mới mạo
muội … hihi . Đây chỉ là những điều mình biết thôi, chắc chắn còn quá
nhiều thiếu sót, rất mong được các cao thủ chỉ dạy thêm .
Thứ nhất, trò chơi này mô phỏng quá trình lái máy bay như thật,
nhưng … chỉ thật trong một phạm vi nào đó thôi, còn lại không thật (có
lẽ vậy). Các địa hình đều na ná như nhau, và nếu các bạn cho máy bay bay
từ bất cứ một sân bay nào thẳng trong thời gian khoảng 1h, thì sẽ ra
biển và mãi mãi là biển và tất nhiên là nếu muốn hạ cánh nhanh chóng thì
chỉ có cách đâm thẳng xuống biển ===> BÙM …
chứ bạn không thể tìm ra một sân bay nào để hạ cánh cả. Mình đã từng
thử ghi lại một toạ độ khi đó đang là biển (trong FG) và kiểm tra lại
tọa độ đó trong Google Earths thì lại là núi rừng (tức thực tế tại đó là
núi rừng) . Vậy nên các địa hình trong FG đa phần là ảo, không thật.
Tuy nhiên các sân bay có mặt trong list của FG thì đều là y như thật, đó
chính là sự thú vị khi chơi FG. FG phiên bản 1.0 có tất cả 27 sân bay
hình như đều thuộc phía tây của nước Mỹ, trong đó có sân bay lớn nhất là
San Francisco, y như thật luôn.
Thứ hai, mình chỉ biết lái máy bay chở khách thôi , hehehe. Nên ở
đây mình chỉ trình bày về cách lái máy bay chở khách. FG cung cấp cho
chúng ta 1 loại máy bay Boeing 787-8 ( 3 hãng khác nhau).
Thứ ba , hình như trong FG (cái này mình không rõ), chỉ có đúng sân
bay San Francisco là phát ra tín hiệu dẫn đường, cái này mình không
biết có đúng không, nhưng mình đã cất cánh từ nhiều sân bay rồi, nhưng
cuôi cùng đều bay đến San Francisco. Rất có thể có cách nào đó để chọn
sân bay đến, nhưng mình chưa tìm ra được.
Thứ tư, lúc mới chơi nên bay từ sân bay San Jose đến sân bay San
Francisco vì 2 sân bay này có hướng gần song song nhau nên dễ hạ cánh,
đồng thời chúng chỉ cách nhau có gần 30 miles (không quá xa và không quá
gần) nên chuyến bay chỉ khoảng 5 - 10 phút, dễ dàng cho các bạn thực
hành.
I/ Một số phím cơ bản : mình chỉ dùng bàn phím thôi :
Con trỏ có 3 dạng : dạng mũi tên (như bình thường ) để di chuyển tới
vị trí ta cần điều chỉnh , dạng mũi tên 2 đầu ↔ để di chuyển mắt nhìn (
tương tự khi ta quay đầu về các phía để nhìn), dạng chữ thập + để điều
khiển cần lái (khi đang bay mà vô tình động vào thì sẽ rất nguy hiểm !).
Chuyển từ dạng này sang dạng kia bằng nhấp chuột phải .
Các phím quan trọng :
Page up : tăng ga
Page down : giảm ga
Ctrl - S : giảm hết ga (lúc tiếp đất)
Home : tăng Trim : máy bay chúi đầu xuống
End : giảm Trim : máy bay ngóc đầu lên
Delete : tạo luồng gió ngược, vỏ động cơ sẽ mở ra tạo dòng khí áp thổi ngược, dùng lúc hạ cánh để giảm tốc độ .
Các phím mũi tên : điều khiển máy bay : ↑ ( hay phím số 8 trên bàn phím
Numlock ) chúi đầu xuống , ↓ ( số 2) ngóc đầu lên , ← và → ( số 4 và
6) rẽ trái và rẽ phải bằng cánh tà
Phím số 5 : đưa tất cả nhanh chóng về chính giữa (cân bằng)
Phím số 0 và phím Enter nhỏ : rẽ trái hay rẽ phải bằng bánh lái (lúc đang chạy trên đường )
Phím " . " : đưa bánh lái về chính giữa
V : thay đổi cách nhìn : nhìn trong khoang lái , nhìn từ bên ngoài, nhìn từ đài điều khiển ATC , …
B : phanh sau
X và Ctrl - X: phóng to thu nhỏ (Zoom)
G và Shift - G : cất bánh đi và lấy bánh ra (đóng và mở càng sau )
R : record chuyến bay
T : điều khiển thời gian nhanh chậm (co giãn thời gian)
H : mở bảng điều khiển
K : mở các tấm spoilers ( tấm cánh gió) khi hạ cánh
] và [ : mở và đóng cánh tà khi cất cánh và hạ cánh đều cần
P : pause
F8 : làm tan sương mù ( nhìn cho rõ hơn)

Còn rất nhiều nữa nhưng mình chưa tìm ra

II/ Cất cánh :
Cho máy bay cất cánh không khó, về nguyên tắc khí động học, khi
máy bay chạy đủ nhanh và đủ dài, sẽ tạo ra lực nâng tác dụng trực tiếp
vào cánh máy bay ( diện tích rất lớn) (đi máy bay ngồi cửa sổ mới thấy
cái cánh dài thế nào) hướng lên trên, thắng được trọng lực, làm cho máy
bay bay lên. Tuy nhiên, các đường băng không dài vô tận , nên khi máy
bay đạt được vận tốc đủ lớn, ta phải điều khiển cho cánh sau gập lên làm
cho đầu máy bay nâng lên khỏi mặt đất. Và khi đã lên rồi thì … thôi kệ
nó ( không như lái ô tô lúc nào cũng phải tập trung hoa hết cả mắt).
1/ Nhả phanh tay : phanh tay Parking Brake (cái cần gạt nhỏ ở bên dưới
phía trái bàn điều khiển máy bay) : dùng mũi tên chuột kích vào đó đến
khi nó đổ xuống tức là phanh tay được thả ra.
2/ ] Nhấn 2 lần : Hạ cánh tà xuống 10o .
3/ Kiểm tra bánh lái xem đã thẳng chưa : nếu chưa , nhấn " . "
4/ Tăng ga tối đa , khi đó máy bay bắt đầu chạy lấy đà, tốc độ tăng dần
đến khi đạt khoảng 100 knots ( 1knots = 1,85km/h) thì nhấn ↓ từ từ : máy
bay bắt đầu ngóc đầu lên và từ từ dời khỏi mặt đất. Khi lên khoảng 300
feets thì nhấn G để cất bánh đi.
5/ Quan sát đồng hồ độ cao để theo dõi quá trình cất cánh, nếu độ cao
tăng nhanh quá tức là máy bay đang bay thẳng lên cao (giống tên lửa đẩy
tàu vũ trụ), như thế không thực tế , nên nhấn từ từ phím ↑ để máy bay
chúc đầu xuống. Điều khiển linh hoạt sao cho máy bay bay lên với một tốc
độ thích hợp.
6/ Sau khoảng 1 phút, [ để trả cánh tà về vị trí ban đầu.

II/ Trong quá trình bay :
1/ Sau khi cất cánh, chúng ta sẽ điều khiển máy bay bay theo đường bay.
Tại sân bay mà chúng ta muốn đến sẽ phát ra một sóng tín hiệu, khi máy
bay bắt được tín hiệu đó, kim ADF sẽ hoạt động. Các bạn để ý kim ADF là
kim dài nhất màu vàng ở cái đồng hồ lớn, kim đó chỉ hướng của trạm phát
sóng , tức là hướng của sân bay đích, là hướng ta phải bay theo. Điều
khiển máy bay sao cho kim đó chỉ thẳng lên trên tức là ta đi đúng hướng.
Lúc mới đầu kim đó có thể không ổn định, đó là do sóng tín hiệu còn
chập chờn, khoảng 1 phút sau sóng sẽ ổn định (Đi máy bay nếu sử dụng
điện thoại di động hoặc các các thiết bị thu phát sóng radio thì sẽ làm
ảnh hưởng đến sóng dẫn đường này ! ). Nếu vì lí do nào đó mà mất sóng
này thì … Nhưng
có lần mình nghe ai đó nói : một phi công giỏi thì có thể lái máy bay
tới đích mà không cần tín hiệu dẫn đường , không biết có đúng không nữa
2/ Trong quá trình bay, luôn phải sử dụng các phím mũi tên lên xuống,
các phím Home , End để giữ độ cao ổn định, độ cao lớn nhất mà máy bay
B787 có thể đạt được khoảng 13000m ( khoảng 43000ft. Nhưng đó là thực
tế, còn trong FG với những khoảng cách ngắn, mình thường để tối đa là
10000 - 30000ft (để hạ cánh cho nhanh, hehe ).
3/ Liên tục theo dõi thông số DME (phía bên dưới đồng hồ lớn) : DME là
khoảng cách từ máy bay tới sân bay tính theo miles, bên cạnh đó là số
phút dự định bay tới sân bay.
4/ Có thể dùng phím V để thay đổi các kiểu nhìn cho thích . Về mặt
nguyên tắc, khi máy bay đã bay ổn định, trong điều kiện thời tiết đẹp,
ta có thể không để ý nữa, đi làm việc khác mà không sợ máy bay rơi ( lái
máy bay dễ thế nhỉ ) . Tuy nhiên với FG, chặng bay ngắn, ta thường không thể như vậy ( chuyến bay có khi chỉ 15 phút).

III/ Hạ cánh :
Hạ cách là thao tác khó nhất và cũng hàm chứa nhiều nguy hiểm
nhất (trong thực tế). Máy bay hạ cánh tức là chuyển từ khoảng không bao
la vào một cái đường băng nhỏ xíu, thế nên khi hạ cánh, vai trò của
người phi công rất quan trọng và gần như quyết định.
1/ Quan sát đồng hồ DME, khi máy bay tới gần sân bay thì bắt đầu giảm độ
cao (mình không biết quy tắc cụ thể nào để biết đến khoảng cách nào thì
bắt đầu giảm độ cao). Ta kết hợp các phím mũi tên lên xuống, Home , End
sao cho máy bay không đâm thẳng xuống đất.
2/ Các bạn đi máy bay có để ý không : khi hạ cánh ở sân bay Nội Bài hay
Đà Nẵng, máy bay thường liệng vài vòng rồi mới hạ. Đó là do : khi bắt
đầu quá trình hạ cánh sẽ xuất hiện vấn đề : kim ADF chỉ cho ta biết
hướng của sân bay so với máy bay, chứ không cho ta biết đường băng của
sân bay đó chạy theo hướng nào. Nếu ta cứ bay tới sân bay, rất có thể
đường băng lại nằm ngang, vuông góc với máy bay, tất nhiên khi đó không
thể hạ cánh được. Vì vậy, chúng ta sẽ điều khiển sao cho máy bay bay
trùng với hướng của đường băng. Khi đến gần sân bay, sẽ xuất hiện kim
màu xanh (VOR : hình như thế )
Kim này chỉ hướng của đường băng mà ta cần theo, thường thì kim này sẽ
lệch một góc nào đó so với kim ADF. Khi đó chúng ta sẽ cho máy bay liệng
thế nào để 2 kim xanh và vàng trùng làm một và trùng với hướng ta đang
bay ( cái này khá khó khăn) , và thế là … đường băng đã bày ra ở trước
mặt. Khi ta đã trông thấy đường băng, khi đó tín hiệu dẫn đường không
còn cần thiết nữa. Bây giờ người phi công hoàn toàn phải điều khiển máy
bay bằng mắt , sao cho máy bay hạ đúng vào đầu đường băng. Nếu thời tiết
xấu (sương mù, giông bão, mưa to…) đều cản trở tầm nhìn của phi công,
khi đó hạ cánh thực sự không an toàn.
3/ Giảm ga còn khoảng 1/3, mở cánh tà dần dần cho đến tối đa (khi đó
cánh tà sẽ gập xuống rõ rệt), kết hợp với các phím mũi tên, Home, End để
giảm dần độ cao. Để biết độ cao đã hợp lý chưa, chúng ta quan sát phía
trái đường băng luôn có 4 cái đèn nằm cạnh nhau. Nếu độ cao hợp lý, sẽ
thấy 2 đèn đỏ và 2 đèn vàng, nếu bay thấp quá thì đèn đỏ nhiều hơn, nếu
cao quá thì đèn vàng nhiều hơn.
4/ Nhấn Shift-G để mở bánh xuống (nếu quên là BÙM đấy
) . Khi đến gần sát đường băng thì về hết ga, cho máy bay liệng vào
chính giữa đường băng (nếu cần thiết)và điều khiển máy bay ngóc đầu lên
một chút sao cho bánh sau chạm đất trước. Khi bánh sau chạm đất, máy bay
sẽ xóc như đi ôtô và ta nghe thấy âm thanh đặc trưng, từ từ hạ bánh
trước xuống, nhấn K để mở tấm cản gió, nhấn Del để tạo dòng khí ngược
chiều, nhấn B để phanh, máy bay sẽ từ từ chậm lại, trả cánh tà về 0, và
khi đó khéo léo lái máy bay vào nhà ga.
Chuyến bay đã thành công tốt đẹp.
V/ Kết luận :
Trên đây chỉ là những thao tác rất cơ bản ít nhất để cho chúng ta
có thể chơi được FG. Thực ra vấn đề không chỉ đơn giản như vậy. Mình
biết còn rất nhiều cái phức tạp khác nữa nhưng mình chưa học được vì tất
cả những điều ở trên hoàn toàn do mình tự mò mẫm học lấy, kết hợp với
một số tài liệu mình tìm được. Mình rất mong bạn nào sẽ hướng dẫn cho
mình bài bản và cụ thể hơn nữa.
avatar
datmeo123hp
Cadet
Cadet

Bài viết : 2
Gia nhập : 31/05/2012
Tuổi : 18
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by chickgl on 31/5/2012, 17:38

còn em thì đam mê máy bay từ rất nhỏ rồi , gia đình em cũng đều làm bên nghành hàng không cả , hồi nhỏ em co rất nhiều loại máy bay từ máy bay chạy bằng 12 cục pin tiểu( không bay đc chỉ hú tiếng rồi chạy tà tà dưới đất ) , tiến bộ hơn là máy bay xốp có gắn quạt dùng dây thun xoán lại thế là bay , đến máy bay dụt bằng dây , xong rồi e sỏ hưu máy bay điều khiển từ xa trực thăng bay cao đc 100m bán kinh 100m .
trước giờ e đi máy bay cũng nhiều đủ các loại COZAC của Nga , ATR 72 , CJ-800 , A320 , Boing 747-200 VN , chuyên cơ của Bầu Đức e cũng đc đi ké hồi còn la sinh viên trương hàng không , kỉ lục của em năm 2010 1 tuần em đi máy bay 5 lần phờ phạc hết cả người toàn đi buổi tối , giờ em cũng đang làm đài DVOR/DME pleiku luôn , trước khi em đi thi năng định 3 ngay thì e mới biết trò này , thế là vùa học vừa chơi mới được nủa tháng thôi à
avatar
chickgl
Cadet
Cadet

Bài viết : 22
Gia nhập : 15/05/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by datmeo123hp on 7/6/2012, 21:59

nha em o hai phong ,gan san bay nen ngay nao cung thay may bay.tu luc do thi thay thich may bay
avatar
datmeo123hp
Cadet
Cadet

Bài viết : 2
Gia nhập : 31/05/2012
Tuổi : 18
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by nhox_kute_thi on 17/1/2014, 19:52

Còn mình thì ở An Giang... mình mới có 15t à... mình thik máy bay năm lớp 3... mình ở quê mà lúc đó ở quê thì mỗi năm gặp máy bay chỉ 1-2 lần.... lúc đó mình đang đi nhong nhong ngoài đồng chơi... thì nghe tiếng ù...ù..ù... gặp chiếc máy bay thì vát chân lên cổ chạy về nhà hỏi mẹ: Mẹ ! con gặp con chim gì bự lắm....!.... t mới chỉ cho mẹ t thì mẹ t cười và nói đó là chiếc máy bay  Razz .... từ đó t mới gặp máy bay nhiều dần dần càng phát triển thì có máy bay bay vào mỗi tuần.... mình rất thích ngắm máy bay... 2 bữa trước đang bùn ko có game gì chơi nên lên tìm Tycoon Zoo 2 thì vô tình gặp quảng cáo game từ đó tính tò mò của t nổi lên  Cool và thế.......
avatar
nhox_kute_thi
Cadet
Cadet

Bài viết : 1
Gia nhập : 17/01/2014

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by Lê Nguyên Đức on 17/1/2014, 22:19

mình đang học lớp HDV nên tìm hiểu thông tin máy bay phục vụ cho công việc làm của mình sau này. thầy mình dạy là hàng không máy bay và du lịch khách sạn thì luôn liên kết với nhau.
avatar
Lê Nguyên Đức
Cadet
Cadet

Bài viết : 8
Gia nhập : 11/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by bnnk01 on 2/3/2014, 13:51

Chào mọi người, e ko nổi trong 4r nhưng nếu mng để ý thì e đã xuất hiện từ tháng 8/2011, chuyện đến với FS của e cũng ko lạ nhưng nó kéo dài đến 6 năm rồi ...


E rất nhớ lần đầu tiên đi máy bay, đó là thứ 7 ngày 7/7/2007, đó là chuyến bay của Pacific Airlines HAN-SGN. E và ông bác ngồi bên cửa sổ trái nhìn thẳng ra engines, rất buồn vì bị hạn chế tầm nhìn. Trong 5 ngày e đc đi 4 cái máy bay, 1 của Pacific, ATR-72, A330 và A321. Thú vị nhất là khi TO lục cục lục cục ạ. Về nhà e đi tìm các game lquan đến máy bay để có thể nhìn ngắm mb kỹ hơn, để xem buồng lái ntn, để đc lái nó chạy qua chạy lại trong sân nhưng ko ra đc game để thỏa mãn sự tò mò. Thời gian qua đi e ko còn tiếp tục tìm kiếm nữa ...


Đến tháng 7/2011, e đi SGN-HAN bằng A321, e để ý rất kỹ trên mb để xem có fát hiện thêm điều gì ko. Và rồi về nhà e tìm đc FS9 vào tháng 8/2011. E lọ mọ chơi mấy con default, rồi học cessna trên 4r. Sự chịu khó mày mò và sáng tạo đã giúp e mang về những sân bay đẹp, những con mb đc sơn bóng lộn của VNA. Tháng 12/2011, tất cả đã thỏa mãn những mong ước bị kìm hãm trong suốt 5 năm là đc ngắm nhìn VVNB, VVTS, đc dùng trực thăng lượn qua sông Hồng, sang cả Anh để thăm quan Cầu Tháp và tháp đồng hồ Big Ben... mọi thứ thật tuyệt.


Từ khi chơi FS, đến nay đã đc 1 năm 6 tháng, e có sự nâng cao hiểu biết ko chỉ về chuyên môn kỹ thuật bay mà còn về địa lý thế giới, việc taxi đúng centerline, việc thực hiện đúng chỉ dẫn của ATC, việc qui củ trong tuân thủ qui định khi cất cánh, sự chính xác trong điều khiển đã giúp e tham gia giao thông tại VN cũng an toàn hơn khi tự mình cảm thấy cần fải cẩn thận chặt chẽ trong khi chạy xe. E đã tham gia VNAV sau khi cảm thấy trình độ bay đã đạt kỹ năng cần thiết. E bay ngày bay đêm, toàn chạy long haul ra thế giới, luôn tự đặt ra hành trình để bay 1 vòng thế giới. Khi VNAV có Codeshare, e bay những chuyến quanh châu Âu. Nhiều lúc nghĩ lại e còn có khoảng thời gian ngồi và nhận ra rằng "Ơ lâu lắm rồi ko về Vietnam". Đến nay số giờ bay của e đang đứng đầu trong số các phi công có HUB tại VVNB, e rất mừng vì 1 quá trình nỗ lực đã cho e kết quả như vậy.


Thỏa mãn về game rất nhiều, nhưng gia đình k có điều kiện cho e mổ mắt và cho e theo học HVHK. Đó là 1 điều đáng buồn 1 chút thôi. Sau này học xong ĐH e sẽ trang bị lại máy tính xịn hơn, đầu tư thêm để chơi FS sướng hơn nữa.


Cảm ơn mng đã nghe chia sẻ, chúc cả nhà ta bay an toàn vui vẻ  
avatar
bnnk01
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 62
Gia nhập : 17/08/2012
Tuổi : 24
Địa điểm : Noibai Intl Airport

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by Hon Fon on 5/3/2014, 00:23

@bnnk01 đã viết:Chào mọi người, e ko nổi trong 4r nhưng nếu mng để ý thì e đã xuất hiện từ tháng 8/2011, chuyện đến với FS của e cũng ko lạ nhưng nó kéo dài đến 6 năm rồi ...


E rất nhớ lần đầu tiên đi máy bay, đó là thứ 7 ngày 7/7/2007, đó là chuyến bay của Pacific Airlines HAN-SGN. E và ông bác ngồi bên cửa sổ trái nhìn thẳng ra engines, rất buồn vì bị hạn chế tầm nhìn. Trong 5 ngày e đc đi 4 cái máy bay, 1 của Pacific, ATR-72, A330 và A321. Thú vị nhất là khi TO lục cục lục cục ạ. Về nhà e đi tìm các game lquan đến máy bay để có thể nhìn ngắm mb kỹ hơn, để xem buồng lái ntn, để đc lái nó chạy qua chạy lại trong sân nhưng ko ra đc game để thỏa mãn sự tò mò. Thời gian qua đi e ko còn tiếp tục tìm kiếm nữa ...


Đến tháng 7/2011, e đi SGN-HAN bằng A321, e để ý rất kỹ trên mb để xem có fát hiện thêm điều gì ko. Và rồi về nhà e tìm đc FS9 vào tháng 8/2011. E lọ mọ chơi mấy con default, rồi học cessna trên 4r. Sự chịu khó mày mò và sáng tạo đã giúp e mang về những sân bay đẹp, những con mb đc sơn bóng lộn của VNA. Tháng 12/2011, tất cả đã thỏa mãn những mong ước bị kìm hãm trong suốt 5 năm là đc ngắm nhìn VVNB, VVTS, đc dùng trực thăng lượn qua sông Hồng, sang cả Anh để thăm quan Cầu Tháp và tháp đồng hồ Big Ben... mọi thứ thật tuyệt.


Từ khi chơi FS, đến nay đã đc 1 năm 6 tháng, e có sự nâng cao hiểu biết ko chỉ về chuyên môn kỹ thuật bay mà còn về địa lý thế giới, việc taxi đúng centerline, việc thực hiện đúng chỉ dẫn của ATC, việc qui củ trong tuân thủ qui định khi cất cánh, sự chính xác trong điều khiển đã giúp e tham gia giao thông tại VN cũng an toàn hơn khi tự mình cảm thấy cần fải cẩn thận chặt chẽ trong khi chạy xe. E đã tham gia VNAV sau khi cảm thấy trình độ bay đã đạt kỹ năng cần thiết. E bay ngày bay đêm, toàn chạy long haul ra thế giới, luôn tự đặt ra hành trình để bay 1 vòng thế giới. Khi VNAV có Codeshare, e bay những chuyến quanh châu Âu. Nhiều lúc nghĩ lại e còn có khoảng thời gian ngồi và nhận ra rằng "Ơ lâu lắm rồi ko về Vietnam". Đến nay số giờ bay của e đang đứng đầu trong số các phi công có HUB tại VVNB, e rất mừng vì 1 quá trình nỗ lực đã cho e kết quả như vậy.


Thỏa mãn về game rất nhiều, nhưng gia đình k có điều kiện cho e mổ mắt và cho e theo học HVHK. Đó là 1 điều đáng buồn 1 chút thôi. Sau này học xong ĐH e sẽ trang bị lại máy tính xịn hơn, đầu tư thêm để chơi FS sướng hơn nữa.


Cảm ơn mng đã nghe chia sẻ, chúc cả nhà ta bay an toàn vui vẻ  


Hi Hi bnnk01,

Anh ủng hộ và hoan hô thành tích của em.

Mắt em có vấn đề gì có thể nói cho anh nghe không? Biết đâu anh có thể giúp em. Không việc gì đâu, anh em trong nhà có gì cứ nói.

HP.
avatar
Hon Fon
First Officer
First Officer

Bài viết : 133
Gia nhập : 20/12/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Anh em đến với Flight Simulator như thế nào?

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết