Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Dubalucu on 19/7/2011, 15:46

Em gia nhập forum cũng đã được một thời gian,hỏi các anh em rất nhiều và các anh em cũng rất nhiệt tình chỉ dẫn,em thấy cũng nên đóng góp một chút cho diễn đàn. Vì trình độ còn thấp nên em chỉ viết 1 topic cơ bản thôi, những gì em đã học được để có thể giúp cho các newbie mới vào giống em.
Như tiêu đề hôm nay em sẽ trình bày về bay solo tại sân bay Tân Sơn Nhất(VVTS),máy bay em dùng sẽ là Boeing 777-300 các bạn nên xem bài hướng dẫn solo bằng Cessna tại VVNB của bác chevy thì xem bài này của em sẽ thấy dễ ợt. ngoài ra em cũng sẽ trình bày công dụng của các nút trong con boeing này mà đã được các bác chỉ dẫn. Nếu có gì sai sót mong các bác góp ý Smile .
Như có một bác Simulator Pilot trong forum từng nói "Theo kinh nghiệm của tôi, ai bắt đầu chơi FS hay học bay một loại máy bay mới đều thích làm theo tutorial của một chặng bay cụ thể hơn là chỉ ngồi đọc manual chung chung , chi tiết dài lê thê mà chưa ...cất cánh được khỏi mặt đất . tutorial chỉ bấm nút nào mình cứ bấm nút đó Very Happy . Có khi chưa hiểu dùng để làm gì . Nhưng bay được cái đã ( sau đó...rớt cũng được), từ từ sẽ hiểu được chi tiết sau . Các bạn mới chơi cũng nên học theo kiểu này , vừa nhanh vừa đở chán hơn ...", riêng em cũng thấy đúng như thế. Vì vậy em sẽ nói sơ qua các bay, cách hạ cánh trước, rùi các bạn làm theo, làm được rồi có hứng thú để tìm hiểu kỹ hơn vì sao như vậy như vậy....
Nói cũng nhiều rồi, bắt tay vào công việc thôi Razz
_ Đầu tiên các bạn mở FS ở phần Select aircraft nhấn Change. Trong phần Aircraft manufacturer chọn Boeing rồi ở Aircraft model chọn 777-300, nhấn OK.
Trong phần Select Location, gõ vào Airport ID là VVTS cho nhanh, còn cất cánh ở runway nào thì tuỳ các bạn, bạn nào muốn real hơn thì chọn ở Gate Heavy để đi từ Gate. Sẵn mình nói luôn nếu đi từ gate thì để lùi máy bay các bạn nhấn Shift P rồi tăng ga lên để máy bay lùi, đến một khoảng nhất định rồi lại nhấn Shift P dể tắt chế độ lùi. để khỏi dài dòng các bạn chòn Active runway cho nhanh rồi OK. Sau đó Fly now.
-Cất cánh ở runway nào không quan trọng, đầu tiên chỉnh cho máy bay một số cái nhé:
Bật autobrake ở RTO

Nhấn váo hình chiếc máy bay trong hình sau đó hiện ra thế này

các bạn nhấn chọn flaps 5 hoặc nhấn F7 2 lần.nhấn vào cái hình máy bay như trên để tắt.
Ấn L để các đèn đều sáng lên, vì mình bay ban đêm, còn công dụng của từng nút thì các bạn cứ mở từng cái rùi xem máy bay mình thay đổi thế nào là được, còn công dụng của từng đèn thì các bạn có thể tìm trong forum


Sau đó các bạn ấn Alt-> chọn Option-> World-> Map để xem sân bay nhấn biểu tượng hình dấu + để xem to hơn.Như các bạn thấy có một đường màu xanh dương có ghi chữ 7R trên đó có chiếc máy bay đen đen, đó là runway mình cất cánh, và mình cũng chọn đó là nơi hạ cạnh luôn.

Để có thể hạ cạnh bằng ILS thì bạn cần có 2 thông số để điền, h tìm 2 số đó đã. Nhấp vào đường màu xanh dương có ghi chữ 7R( vì mình muốn hạ cánh bằng ILS ở runway 7R), rồi nó hiện lên 1 bảng, bạn lại nhấp đúp vào dòng có chữ ILS nó sẽ hiện ra bảng sau

Các bạn cần nhớ 2 con số đó là Frequency: 109.50 đó là tần số ILS của runway 7R, và Heading 69 đó là hướng của runway này. Các bạn nhớ hai số này, sau đó thoát khỏi Map.
Sau đó nhập số 69 lúc nãy vào khung CRS ( gọi là course), sau này khi land ở sân bay nào khác thì các bạn nhập vào heading tương ứng của nó vào khing CRS này

Tiếp theo các bạn ấn Shift 2 hoặc ấn vào cái biểu tượng đài phát thanh có sóng chỉa chỉa ra thế này .
Trong cái bảng mới hiện ra các bạn để ý khung này

Các bạn chỉnh sửa con số bên hàng STBY (Stanby) thành 109.50( tần số ILS của runway lúc nãy mình đã xem), sau đó các bạn nhấn vào cái hình <-> để chuyển nó sang Active rồi nhấn vào lun chữ ID ngay dưới đó. Sau cùng các bạn được bảng radio như sau

Hai bước chỉnh course và tần số ILS của runway là quan trọng nhất khi các bạn mún landing bằng ILS, các bước nhập này không nhất thiết các bạn phải nhập lúc mới may, sở dĩ mình nhập trước là vì...để một chút khi bay ngồi ngắm cảnh Razz Razz . Rồi, hai bước này đã xong, nhấn vào cái biểu tượng lúc nãy hoặc Shift 2 để tắt cái bảng radio lại.
Các bạn bật A/T và F/D lên On, các bạn chỉnh sẵn vào khung IAS/MACH là 300, ALT là 3000, VS là 1500.
Nếu như các bạn đã xem bay solo bằng cessna tại VVNB của bác Chevy thì chắc cũng đã hiểu sơ về vòng lượn, ở đây mình không nói lại. Mình sẽ chỉnh sẵn HDG luôn là 339 ( vì hướng chúng ta bay tới là 69 độ, sau đó chúng ta sẽ rẽ qua trái sẽ là hướng 339), mình chỉnh trước cho tiện ấy mà Very Happy . Sau khi chỉnh hết nãy h mình sẽ được thế này

Chỉnh đâu có nhìu đúng hok, tại mình nói nhìu thôi, hehe. Chuẩn bị đã xong, cất cánh thôi. Nhấn ".", rồi nhấn F4 để đẩy full ga rồi ngồi nhìn máy bay đi thôi Very Happy . Khi vận tốc đạt được khoảng 160 knot, thì nhấn nút hướng xuống để máy bay ngóc đầu lên. Cho ngóc lên từ 15-20 độ nhé

Khi máy bay rời đất 1 cách ổn định và đảm bảo là vertical speed(VS)là từ 500ft/minute trở lên thì các bạn nhấn G để thu bánh xe lên, nhấn F5 1 lần hoặc F6 2 lần để trả flap về ban đầu, tắt bớt mấy cái đèn để bớt hao điện, chuyển autobrake về Off.
Sau đó các bạn:
- nhấn AP ( để kích hoạt autopilot)
-ấn HDG ( để máy bay sẽ chuyển hướng theo hướng mình đã chỉnh trong khung HDG)
-ấn SPD để máy bay sẽ tự động giảm ga để cho vận tốc máy bay đúng như trong khung IAS/MACH đã chỉnh,các bạn có thể thấy bằng cách khi máy bay đã bay bình thường thử giảm độ cao thì các bạn sẽ thấy cái cần để điều chỉnh ga dịch chuyển ( do mình đã bật A/T là autothro.. gì đó)
-Ấn ALT để máy bay bay theo độ cao mình đã đặt trong khung ALT, và máy bay sẽ tăng độ cao theo gia tốc mình ghi trong bảng VS.
Lúc này máy bay sẽ quẹo qua trái hướng 339 độ như mình đã chỉnh.
Có hai cách để các bạn xem mình đang bay theo hướng nào, thứ nhất là xem thông qua bảng GPS (hình cái chảo trong cùng 1 hàng với cái máy bay hay đài phát thanh hồi nãy mình nói)

Như trong hình mình đang ở hướng 354 độ. Hoặc là xem trong bảng này
D
Để cho máy bay bay tiếp tục đến khi máy bay đã bay đúng theo HDG mình chỉnh được một chút thì các bạn lại tiếp tục rẽ trái 90 độ sang hướng 249 độ bằng cách chỉnh trong HDG về 249. Sau đó cứ để máy bay tiếp tục đi thẳng đến khi nhìn trong GPS thấy máy bay đã qua khỏi mũi tên màu xanh trong hình một tí xíu thì lại rẽ trái 90 độ nữa sang hướng 159 độ
Khi đã gần đến mũi tên màu xanh như thế này thì các bạn có thể chình ALT về khoảng 2000ft, SPD khoảng 200, Flap 15 . Thoe mình đến khoảng này thì các bạn lại có thể rẽ trái 90 độ để về hướng 69 độ, hướng của runway, vì khi rẽ thế này thì máy bay còn thành phần vận tốc theo hướng vuông góc với runway, vì thế nếu đợi máy bay bay ngang mũi tên rồi rẽ thì sẽ lệch hướng, làm ILS hướng chúng ta vào đúng runway sẽ khó khăn, làm máy bay lạng qua lạng lại

ILS gồm có hai thành phần
-Localizer biểu thị vị trí máy bay so với trục giữa của runway
-Glideslope biểu thị độ cao của máy bay

Như trên hình:
- mấy cái chấm tròn tròn nằm ngang là Localizer, cái chấm tròn hồng hồng là ị trí trực runway. Theo hình thì cái chấm hồng nằm bên phải trục giữa cũng có nghĩa là runway nằm bên phải mình.
- mấy cái chấm tròn nằm thằng đứng là Glideslope, tương tự thì cái chấm hồng cũng biểu thị cho runway. Theo hình thì cái chấm hồng nằm ở trên vạcg giữa, vì thế mình hơi bị thấp so với runway. Nếu bay visual thì mình phải rẽ phải và nâng độ cao tí xíu thì mới đúng. Còn land với ILS thì ở khoảng cách và độ cao thích hợp ILS sẽ đưa mình vào đúng LOC.. và GLI...

Khi cách mũi tên màu xanh cỡ như trên hình, thì có thể hạ tốc độ còn khoảng 160, Flap 20 và bật nút APP. Các bạn nghe tiếng 'Bip Bip' khi bay thì đó là dấu hiệu để biết là máy bay đã bắt được sóng ILS (do trong bài này mình chỉ set NAV1 nên tiếng bip bip này báo hiệu đã bắt được sóng ILS, khi các bạn set them VOR2 hoặc ADF thì bạn có thể nghe cả 2 phát theo tín hiệu Morse đặc trưng của đài) (thật ra nếu làm như nãy h, khi chưa takeoff đã nghe bip bip rùi Very Happy ).Đầu tiên các bạn nhấn nút NAV ở kế bên nút AP, khi nhấn NAV thì nút HDG sẽ tự động tắt do lúc này việc chỉnh hướng của máy bay sẽ do ILS đảm nhiệm để đưa máy bay vào đúng hướng runway. Khi máy bay đã vào đúng hướng runway (cái chấm hồng nằm ngay vạch ở giữa trong LOC..) thì các bạn bật nút APP,khi bật APP ở vị trí thích hợp thì nút ALT sẽ tự động tắt do lúc này việc điều chỉnh độ cao cho máy bay để landing sẽ do ILS đảm nhiệm. Khi các nút đó chưa tắt thì co nghĩa máy bay ở vị trí không thích hợp( có thể là do quá xa hoặc do quá gần runway, lúc đó thì sẽ APP không được, máy bay sẽ bay ngang qua sân bay lun và nút APP sẽ tắt và sau đó..... Razz ). Khi thấy HDG và ALT đã tắt thì có nghĩa là sắp thành công rùi đó. Máy bay sẽ được giảm độ cao từ từ và đưa vào đúng hướng runway.
-Chuẩn bị cho landing thôi:
+Nhấn G để đưa mấy bánh xe xuống
+Bật autobreke đến 1,2,3,max tuỳ theo tốc độ của bạn và độ dài của runway, mình sẽ để 3
+bật mấy cái đèn lên

H ngồi mà chờ đợi khoảnh khắc sung sướng nhìn con boeing to đúng này land thật đẹp thôi cheers
Khi gần đáp tới runway các bạn tắt A/T đi để chuẩn bị thắng lại

Tốt hơn là tắt autopilot đi lun để tự landing cho có cảm giác sướng. Nhớ ngóc đầu lên chút để các bánh sau chạm đất trước, rối sau đó nhẹ nhàg đặt bánh trước xuống. Khi tốc độ giảm một hồi đến khoảng 50 thì tắt chuyển autobrake về RTO và tự thắng lại bằng nút ".". Các bạn chỉnh ga nhỏ lại thôi để có thể tiếp tục taxi.
Đến đây là cơ bản hoàn thành, các bạn nào thích real hơn nữa thì request vào gate Very Happy

Khiến thức em hạn hẹp chỉ mới biết bao nhiêu đó. Có gì sai sót mong các anh thông cảm và chỉ dạy. Thanks các anh nhiều lắm cheers


Được sửa bởi Dubalucu ngày 19/7/2011, 19:52; sửa lần 4.
avatar
Dubalucu
First Officer
First Officer

Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 23
Địa điểm : Bến tre

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by moonwalk28 on 19/7/2011, 16:16

bạn dubalucu ơi, rất cảm ơn thành ý của bạn, nhưng bạn có thể vui lòng đổi đường băng dc ko, vì ở VVTS đường băng 07 ko có ILS, bạn hướng dẫn vậy sợ các mem mới tưởng có thật, vào VATSIM bay lỡ hôm nào mà land đầu 07 thì ko bik approach bằng VOR thì chết Very Happy
avatar
moonwalk28
First Officer
First Officer

Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by captain-b747 on 19/7/2011, 16:49

chắc bác vẫn đang xài FS bản 9.0 rồi.bác update FS lên version 9.1 thì VVTS chỉ còn ILS ở đầu 25 thôi,còn đầu 07 bi giờ toàn dùng cách tiếp cận VOR/DME rồi cheers




[img][/img]
avatar
captain-b747
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by enzoson on 19/7/2011, 16:59

F7 2 lần mới ra flap 5 nha e
avatar
enzoson
Captain
Captain

Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Dubalucu on 19/7/2011, 17:02

í chết chưa, em lỡ viết quá trời rùi, hình ảnh cũng quá trời rồi, sao h các anh Crying or Very sad
avatar
Dubalucu
First Officer
First Officer

Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 23
Địa điểm : Bến tre

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Cubimit on 19/7/2011, 17:49

Ko sao đâu e, có ILS hay ko điều đó ko quan trọng, cái chính là e nắm được phương pháp tiếp cận rwy rồi. cheers



Carrier Activity at Vietnam Airlines
avatar
Cubimit
Captain
Captain

Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Dubalucu on 19/7/2011, 18:04

phù, cũng đã xong, ngồi làm từ 3h tới 6h lun, lần đầu làm khó thật. Còn về chuyện RW7R thì các bác cho em xin lỗi vì em không biết. Em sẽ tiếp thu Razz
avatar
Dubalucu
First Officer
First Officer

Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 23
Địa điểm : Bến tre

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Passengers Killer on 19/7/2011, 18:32

@Dubalucu đã viết: Sẵn mình nói luôn nếu đi từ gate thì để lùi máy bay các bạn nhấn Shift P rồi tăng ga lên để máy bay lùi

CHo em có ý kiến xíu:
-Ga ở đâu mà tăng lên lúc này bác. Ko cần "tăng ga lên" đâu nhá. Thời điểm bush back là chưa khởi động engines mà. Smile cheers I love you
-Giai Đoạn TO, khi máy may rời đất 1 cách ổn định và đảm bảo là vẻrtical speed minimum là 500ft/minute thì thu gear lên, chứ ko nhất thiết phải đợi lên cao tận 500ft rồi mới thu gear.
-Ko thấy bác nhắc đến nút "nav" nhỉ. Đề nghị bài bản hơn là bắt LOC (nút nav) rồi mới Glide Slope (nút app)và nên tập thói quen nhìn vào Navigation display và Horizon display để có thông tin về heading, DME, GS+Loc,V/S,wind.... hơn là nhìn vào GPS....
Góp ý, bác sửa lại

À quên, tui quên nhấn "nút"... thanks bác cái. Thank you so much nhe DABALUCU phone
avatar
Passengers Killer
Captain
Captain

Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by B772VN on 19/7/2011, 19:28

@Dubalucu: Hoan nghênh nhiệt tình của bạn. Theo lời phi lộ của bạn thì bài này tạm chấp nhận cho Newbie muốn nhanh chơi máy bay heavy chỉ trong vòng “3 nốt nhạc”. Vì vậy cũng để tránh hiểu lầm cho ai truy nhập VNFS rằng đây là bài tập bay chuẩn, mình đề nghị bạn hay Admin sửa lại tựa cho tương thích.
PS: “Các bạn nghe tiếng 'Bip Bip' khi bay thì đó là dấu hiệu để biết là máy bay đã bắt được sóng ILS” Cái này sai nhé! Các tiếng kêu này từ nhiều nguồn khác nhau tùy theo bạn có cài đặt VOR2 hay ADF ko?
1/ Nếu có cài VOR hay ADF thì bạn có thể nghe cả 2 phát theo tín hiệu Morse đặc trưng của đài.
2/ Nếu ko có VOR hay ADF thì khi bạn bay thẳng trục runway sẽ có 3 lọai bip bip từ chậm đến nhanh dần do OM, MM, IM phát đi. OM = Outer marker (tạm dịch điểm mốc ngòai) cách Runway 4NM (7,2km) ; MM= Middle marker (tạm dịch điểm mốc giữa) cách Runway 3.300ft (1.000m; IM= Inner marker (tạm dịch điểm mốc trong) cách Runway 1.100ft (300m).
Trên panel có 1 dãy 3 đèn báo Xanh (O), Vàng (M) và Trắng (I) tương ứng với OM, MM và IM. Khi máy bay đến sát điểm mốc nào thì đèn tương ứng trên panel sẽ nhấp nháy.
avatar
B772VN
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 71
Gia nhập : 27/04/2011
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Dubalucu on 19/7/2011, 19:33

-Hj, phần pushback thì sao có lần e thấy có chiếc xe đẩy ra, những lần gần đây thì hok thấy chiếc xe đẩy nữa. Nếu e hok tăng ga thì thấy chiếc máy bay hok nhúc nhích a oi Very Happy
-Còn phần bắt NAV trước thì em hiểu, nhưng vừa bắt LOC vừa giảm độ cao thì nguy hiểm hơn hả a?
-Phần tập xem Navigation display và Horizon display để có thông tin về heading, DME, GS+Loc,V/S,wind.... thì e sẽ tập luyện thêm.

Thanks a đã chỉ dạy cheers
avatar
Dubalucu
First Officer
First Officer

Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 23
Địa điểm : Bến tre

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Passengers Killer on 19/7/2011, 19:38

À trong rum mình các bác nào rành về giải mã mấy tiếng kêu của morse ko nhỉ. MÌnh chỉ biết "-" là tiếng tít kéo dài hơn so với "." ngắn hơn. Còn phần giải mã thì chịu thua.
Cái này cần thiết vì mỗi tần số sẽ phát ra dãy âm thanh khác nhau, nếu bác nào tinh ý sẽ thấy dc.
avatar
Passengers Killer
Captain
Captain

Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by B772VN on 19/7/2011, 19:50

Passengers Killer: Google thì ra ngay bảng chữ cái Morse thôi. Chưa thuộc thì dựa vào Jeppesen Chart, mỗi đài VOR, NDB,... viết tắt chữ ABC gì thì có chữ Morse ngay dưới đó. Ví dụ LMM NOIBAI tần số 230, tên tắt là K, morse: _._
avatar
B772VN
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 71
Gia nhập : 27/04/2011
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by captain-b747 on 19/7/2011, 19:53

@Dubalucu đã viết:phù, cũng đã xong, ngồi làm từ 3h tới 6h lun, lần đầu làm khó thật. Còn về chuyện RW7R thì các bác cho em xin lỗi vì em không biết. Em sẽ tiếp thu Razz

rất hoan nghênh tinh thần học hỏi của bác,lúc đầu lúc nào lại chẳng gian nan,nhưng bác chịu học và thực hành những cái cơ bản nhất và ngồi chịu khó viết ra bài hướng dẫn này làm cho em rất cảm kích.Hy vọng sẽ có nhiều newbie giống như bác thì VNFS sẽ ngày càng lớn mạnh cheers




[img][/img]
avatar
captain-b747
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Dubalucu on 19/7/2011, 19:53

thanks bác B772VN đã nhắc nhở Razz
avatar
Dubalucu
First Officer
First Officer

Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 23
Địa điểm : Bến tre

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Passengers Killer on 19/7/2011, 19:54

@Dubalucu đã viết:-Hj, phần pushback thì sao có lần e thấy có chiếc xe đẩy ra, những lần gần đây thì hok thấy chiếc xe đẩy nữa. Nếu e hok tăng ga thì thấy chiếc máy bay hok nhúc nhích a oi Very Happy
-Còn phần bắt NAV trước thì em hiểu, nhưng vừa bắt LOC vừa giảm độ cao thì nguy hiểm hơn hả a?
-Phần tập xem Navigation display và Horizon display để có thông tin về heading, DME, GS+Loc,V/S,wind.... thì e sẽ tập luyện thêm.

Thanks a đã chỉ dạy cheers

Sao em và các bác khác ko cần "tăng ga lên" để pushback vậy bác? Bác nào confirm dzụ này dùm em cái
Vấn đề "NAV" để bắt LOC: khi chuẩn bị bắt loc thì thường là máy bay đã ở trạng thái ổn định về speed và cao độ cần thiết rồi bác ơi.Thường thì ng ta sẽ bay và dự trù 1 khoảng cách để bắt loc rồi sau đó là bắt gs, dù vẫn biết là khi bắt gs thì auto pilot vẫn đảm bảo loc cho mình. hehehehe, bác lại có thêm 1 cái cần đc khắc phục rồi, kakakakakakaka Very Happy




Được sửa bởi Passengers Killer ngày 19/7/2011, 20:05; sửa lần 1.
avatar
Passengers Killer
Captain
Captain

Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Carpenters on 19/7/2011, 19:54

· · · — — — · · · Laughing
avatar
Carpenters
Captain
Captain

Bài viết : 363
Gia nhập : 22/05/2010
Địa điểm : Long An

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Dubalucu on 19/7/2011, 20:00

hehe, càng nói thấy mình càng thiếu sót quá Razz
E chưa hiểu chỗ này lắm. Làm theo bài bản thì em hiểu, nhưng không cần nhấn NAV mà chỉ nhấn APP thì nó làm 2 nhiệm vụ một lượt, vừa chỉnh lại hướng, vừa giảm độ cao ( vì vậy em mới hỏi vừa bắt LOC vừa giảm độ cao có nguyen hiểm hok ak Very Happy ). cheers
avatar
Dubalucu
First Officer
First Officer

Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 23
Địa điểm : Bến tre

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by enzoson on 19/7/2011, 21:44

hay thật.tối hwa còn lên xuống cả chục lần thế mà h làm tuto cho các newbi rồi.chúc mừng e zai cheers cheers
avatar
enzoson
Captain
Captain

Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by toshodo on 29/10/2011, 23:13

cám ơn bác chủ thớt nhờ đọc bài của bác mà em biết nhập course trc h toan giảm alt thủ công nhiều khi vào gần runway quá cuống lên lao thẳng xuống may mà lấy lên kịp nhưng mà quả đấy mà là thật chắc cũng gãy càng hành khách chửi tơi bời cái thằng pilot cùi bắp hờ hờ ^_^
avatar
toshodo
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 09/10/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by beomeo on 9/12/2011, 09:42

Mình cũng vừa làm thử và thấy con này dễ lãi hơn con LevelD 767 nhỉ. Mình đang tập LevelD vẫn chưa landing được Very Happy
avatar
beomeo
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 37
Gia nhập : 07/12/2011
Tuổi : 29

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by captain-b747 on 9/12/2011, 11:40

@beomeo đã viết:Mình cũng vừa làm thử và thấy con này dễ lãi hơn con LevelD 767 nhỉ. Mình đang tập LevelD vẫn chưa landing được
mấy con default bay chán lắm bác ơi,payware ngon hơn nhìu mặc dù hơi khó khăn nhưng nó real hơn,thực tế hơn,đúng qui trình hơn bác à




[img][/img]
avatar
captain-b747
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by beomeo on 9/12/2011, 12:02

@captain-b747 đã viết:
mấy con default bay chán lắm bác ơi,payware ngon hơn nhìu mặc dù hơi khó khăn nhưng nó real hơn,thực tế hơn,đúng qui trình hơn bác à

Mình mới chơi nên không hiểu lắm. Theo ý bác là con 777-300 chán à. Mình đang tập LevelD công nhận khó nhưng thích hơn
avatar
beomeo
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 37
Gia nhập : 07/12/2011
Tuổi : 29

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by captain-b747 on 9/12/2011, 12:13

@beomeo đã viết:

Mình mới chơi nên không hiểu lắm. Theo ý bác là con 777-300 chán à. Mình đang tập LevelD công nhận khó nhưng thích hơn
đúng rùi bác,777-300 default thì bay dễ nhưng ko ngon bằng các hàng payware như Posky 777 hoặc PSS 777,mức độ real của nó cao hơn,khó nhưng đúng với ở ngoài đời hơn,heheheh
http://www.vnflightsim.com/t2757-topic
gửi bác link bay 767 Level-D ,chúc bác sớm thành công




[img][/img]
avatar
captain-b747
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by beomeo on 9/12/2011, 14:10

@captain-b747 đã viết:
đúng rùi bác,777-300 default thì bay dễ nhưng ko ngon bằng các hàng payware như Posky 777 hoặc PSS 777,mức độ real của nó cao hơn,khó nhưng đúng với ở ngoài đời hơn,heheheh
http://www.vnflightsim.com/t2757-topic
gửi bác link bay 767 Level-D ,chúc bác sớm thành công

Cho mình hỏi là tập landing con Level-D thì có cần khai báo gì trong FMC không hay là chỉ cần take off rồi tập landing thôi
avatar
beomeo
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 37
Gia nhập : 07/12/2011
Tuổi : 29

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by bnnk01 on 24/8/2012, 18:00

bài viết quá hữu ích bác chủ thớt ơi Very Happy I love you
e cũng đang tập bay 737-400 default và còn 1 chút thắc mắc là làm sao để tính toán vòng cua cho chuẩn vào runway .. turn bằng HDG thì fải nhấp nhấp chút 1 khó fết bắc ạ confused

737 bay ở tầm 3000ft engines thấp là stall bác nhỉ Shocked
avatar
bnnk01
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 62
Gia nhập : 17/08/2012
Tuổi : 24
Địa điểm : Noibai Intl Airport

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết