Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by luckyhorse on 17/1/2011, 12:06

Hi các bác, tình hình là em đã bay Airbus Wilco đươc gần 1 tháng nay rồi. Mấy quá trình khác thì ok, nhưng em gặp 1 chút khó khăn khi land, đặc biệt khi sử dụn autoland vì máy bay nó ko tự flare mà em fải flare bằng tay. Tuy nhiên, do gamepad nhà em cùi quá, nên flare bằng tay lúc được lúc ko Sad( có bác này rành Airbus chỉ em các flare bằng autoland với (lập trình FMC như thế nào khi approach nữa) Very Happy
avatar
luckyhorse
Cadet
Cadet

Bài viết : 11
Gia nhập : 27/12/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Max on 17/1/2011, 12:30

ko ai dậy bạn được đâu tất cả là kinh nghiệm bay
avatar
Max
First Officer
First Officer

Bài viết : 163
Gia nhập : 27/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by luckyhorse on 17/1/2011, 12:35

ý em hỏi là làm cách nào để có bật chế độ Flare auto của Airbus Wilco ấy ạ
avatar
luckyhorse
Cadet
Cadet

Bài viết : 11
Gia nhập : 27/12/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Baltalon on 17/1/2011, 12:39

Bay sướng nhất chỉ có lúc đáp, bạn để autoland thì bay làm gì nữa.. haiz...
avatar
Baltalon
First Officer
First Officer

Bài viết : 110
Gia nhập : 27/01/2010
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Cubimit on 17/1/2011, 13:10

FS mà thiết kế Auto taxi nữa thì đúng là không còn gì để bàn cãi Laughing



Carrier Activity at Vietnam Airlines
avatar
Cubimit
Captain
Captain

Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by captain-b747 on 17/1/2011, 14:16

@Cubimit đã viết:FS mà thiết kế Auto taxi nữa thì đúng là không còn gì để bàn cãi Laughing
theo anh nghĩ là nên có luôn auto chơi game....hehehehe Very Happy




[img][/img]
avatar
captain-b747
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Baltalon on 17/1/2011, 14:17

Để em thiết kế sau khi autoland, máy tính cũng sẽ auto tắt luôn Laughing
avatar
Baltalon
First Officer
First Officer

Bài viết : 110
Gia nhập : 27/01/2010
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by masterp on 17/1/2011, 15:47

@Baltalon đã viết:Để em thiết kế sau khi autoland, máy tính cũng sẽ auto tắt luôn Laughing

auto post bài...


avatar
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by luckyhorse on 17/1/2011, 18:43

>"< hic bị chém dữ quá Sad( Sad( vì em thấy 1 số manual nó có nói chế độ flare nên hỏi thử >"<
avatar
luckyhorse
Cadet
Cadet

Bài viết : 11
Gia nhập : 27/12/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by captain-b747 on 18/1/2011, 09:44

@luckyhorse đã viết:>"< hic bị chém dữ quá Sad( Sad( vì em thấy 1 số manual nó có nói chế độ flare nên hỏi thử >"<

em tập land hoặc flare bằng visual đi..heheheh....auto land ko sướng....cái auto đó chỉ khi nào thời tiết wá xấu thôi....còn bình thường hay mưa lớn mưa nhỏ gì cũng quất visual hết....lúc đó em mới cảm thấy cái cảm giác sung sướng khi land ...heheheh.... Very Happy




[img][/img]
avatar
captain-b747
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Dragon on 18/1/2011, 13:21

Mấy loại lớn như A330, B777 B744 thì mới flare đc bác ơi
avatar
Dragon
First Officer
First Officer

Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 22
Địa điểm : VVNB

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by masterp on 18/1/2011, 13:35

@Dragon đã viết:Mấy loại lớn như A330, B777 B744 thì mới flare đc bác ơi

Hehe em ơi 318, 319, 320, 321 vẫn flare ầm ầm đó em tongue


avatar
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Dragon on 18/1/2011, 19:36

@ a P : auto flare cơ mà anh ^^
avatar
Dragon
First Officer
First Officer

Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 22
Địa điểm : VVNB

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by minh chung on 9/2/2011, 15:21

Em chơi A320 và A330 được gần nửa năm nay rồi nhưng toàn chơi bằng bàn phím Very Happy , không hề chơi Joystick lần nào, mua về để xó . Khi auto landing em chả bao giờ flare, nó toàn tự flare, khi còn 200fts là em giảm động cơ xuống tối thiểu, thế là nó flare vì khi đó vận tốc giảm nên đuôi có rơi xuống trước Very Happy Còn nếu landing bằng tay thì em chỉ tắt auto khi còn 500 fts, khi đó cái vs cũng tự tắt, mấy lần đầu khi tắt auto nó toàn chúi mũi xuống, sau vài lần rút kinh nghiệm , trước khi ngắt auto mình chỉnh lại cái cần lái cho nó ngóc lên, nên khi tắt auto, vẫn như bình thường và mình chỉnh bằng tay đến khi chạm đất.
Có điều này không biết em có cảm nhận sai không , A320 khi thòi tiết có gió thồi ngang, mạnh thi autoland bằng ILS còn không chính xác bằng visual và manual landing. Có lần em ngồi nhìn nó autoland , gió thổi mạnh, cuối cùng em suýt landing ra bãi cỏ, em vội vàng go around, vòng lại, landing bằng tay và mắt thì mình lại chỉnh được vào giữa runway cho dù không smooth cho lắm
Trong thực tế nếu em mà là phi công, chắc em chỉ toàn autolanding, em ko phải là phi công nhưng em nghĩ rằng cả cái máy bay với hơn trăm con người ngồi trong cần thiết nhất là sự an toàn nên nếu có ILS mà thời tiết đẹp thì chả tội gì không dùng các bác nhỉ Very Happy
avatar
minh chung
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 31
Địa điểm : VVGL

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Cubimit on 9/2/2011, 21:34

Nếu chẳng may 1 hôm đẹp trời hệ thống dẫn ILS ở máy bay hỏng thì có mà chết sạch. Pilot là phải visual land thường xuyên để nâng cao tay nghề chứ. cheers



Carrier Activity at Vietnam Airlines
avatar
Cubimit
Captain
Captain

Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by hdht_gamer on 9/2/2011, 23:14

@minh chung đã viết:Em chơi A320 và A330 được gần nửa năm nay rồi nhưng toàn chơi bằng bàn phím Very Happy , không hề chơi Joystick lần nào, mua về để xó . Khi auto landing em chả bao giờ flare, nó toàn tự flare, khi còn 200fts là em giảm động cơ xuống tối thiểu, thế là nó flare vì khi đó vận tốc giảm nên đuôi có rơi xuống trước Very Happy Còn nếu landing bằng tay thì em chỉ tắt auto khi còn 500 fts, khi đó cái vs cũng tự tắt, mấy lần đầu khi tắt auto nó toàn chúi mũi xuống, sau vài lần rút kinh nghiệm , trước khi ngắt auto mình chỉnh lại cái cần lái cho nó ngóc lên, nên khi tắt auto, vẫn như bình thường và mình chỉnh bằng tay đến khi chạm đất.
Có điều này không biết em có cảm nhận sai không , A320 khi thòi tiết có gió thồi ngang, mạnh thi autoland bằng ILS còn không chính xác bằng visual và manual landing. Có lần em ngồi nhìn nó autoland , gió thổi mạnh, cuối cùng em suýt landing ra bãi cỏ, em vội vàng go around, vòng lại, landing bằng tay và mắt thì mình lại chỉnh được vào giữa runway cho dù không smooth cho lắm
Trong thực tế nếu em mà là phi công, chắc em chỉ toàn autolanding, em ko phải là phi công nhưng em nghĩ rằng cả cái máy bay với hơn trăm con người ngồi trong cần thiết nhất là sự an toàn nên nếu có ILS mà thời tiết đẹp thì chả tội gì không dùng các bác nhỉ Very Happy

Noí như bác thì thua, con AF A330 cũng vì phụ thuộc vô auto mà chết mất xác trên biển đấy thôi surrender
Vì sao trời đẹp pilot vẫn manual land vì phải như thế thì mới nâng trình độ lên chứ, khi nào trời mù xấu quá bắt buộc autoland thì ng ta mới dùng tới (phụ thuộc cả vào hệ thống đèn dẫn của runway)
avatar
hdht_gamer
Captain
Captain

Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 28
Địa điểm : VVTS/SGN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by minh chung on 9/2/2011, 23:32

@hdht_gamer đã viết:
Noí như bác thì thua, con AF A330 cũng vì phụ thuộc vô auto mà chết mất xác trên biển đấy thôi surrender
Vì sao trời đẹp pilot vẫn manual land vì phải như thế thì mới nâng trình độ lên chứ, khi nào trời mù xấu quá bắt buộc autoland thì ng ta mới dùng tới (phụ thuộc cả vào hệ thống đèn dẫn của runway)

Hehe, em không biết rõ lắm, nhưng rõ ràng con A320 của em cứ khi nào thời tiết xấu mà autoland thì y như rằng nó bay ra ngoài bãi cỏ, kiểu như nó bị gió thổi ngang vậy các bác ơi (B777 và A330 lại không thế Sad ), còn em cũng hiểu là nếu thời tiết xấu tầm nhìn xa giảm thì cũng không thể nhìn rõ đèn runway mà manual land, có lẽ ngoài thực tế không thế Very Happy

avatar
minh chung
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 31
Địa điểm : VVGL

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by quangvision on 13/2/2011, 13:02

@minh chung đã viết:

Hehe, em không biết rõ lắm, nhưng rõ ràng con A320 của em cứ khi nào thời tiết xấu mà autoland thì y như rằng nó bay ra ngoài bãi cỏ, kiểu như nó bị gió thổi ngang vậy các bác ơi (B777 và A330 lại không thế Sad ), còn em cũng hiểu là nếu thời tiết xấu tầm nhìn xa giảm thì cũng không thể nhìn rõ đèn runway mà manual land, có lẽ ngoài thực tế không thế Very Happy


Trên final approach charts đều có thông số là MDA (Minimum Descend Altitude) - phi công không được tiếp tục giảm độ cao khi đến mức MDA đấy mà không thấy đèn hiệu của runway, lúc đấy phải go around.
avatar
quangvision
Cadet
Cadet

Bài viết : 4
Gia nhập : 10/02/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by minh chung on 13/2/2011, 15:44

cái FINAL APROACH CHART đấy ở đâu vậy bác, chỉ cho em đi, em chưa bao giờ để ý ... Very Happy
avatar
minh chung
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 31
Địa điểm : VVGL

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by quangvision on 13/2/2011, 16:02

@minh chung đã viết:cái FINAL APROACH CHART đấy ở đâu vậy bác, chỉ cho em đi, em chưa bao giờ để ý ... Very Happy

Ví dụ chart approach ILS RW 04 của Jeppesen.
Ngoài các thông số cơ bản như D-ATIS, Approach Freq, Tower, ILS, course... thì trước khi đến FAF (Final Approach Fix), ví dụ là EISEN thì phi công phải tính được 3 thông số cơ bản nhất:

- TDZE (Touch down zone elevation): độ cao đường băng so với mực nước biển, ví dụ trên chart là 44' thì làm tròn thành 100'
- Minimum Descend Altitude MDA: 460' thì cộng thêm 50' sẽ có 510'
- Final Vertical Speed = final landing speed (cái này trên FMC luôn có khi full flaps) / 2 * 10 và làm tròn đến con số trăm gần nhất, ví dụ 150 kts / 2 * 10 = 750 làm tròn thành 800 fpm.

avatar
quangvision
Cadet
Cadet

Bài viết : 4
Gia nhập : 10/02/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Cubimit on 14/2/2011, 08:26

@quangvision đã viết:

Ví dụ chart approach ILS RW 04 của Jeppesen.
Ngoài các thông số cơ bản như D-ATIS, Approach Freq, Tower, ILS, course... thì trước khi đến FAF (Final Approach Fix), ví dụ là EISEN thì phi công phải tính được 3 thông số cơ bản nhất:

- TDZE (Touch down zone elevation): độ cao đường băng so với mực nước biển, ví dụ trên chart là 44' thì làm tròn thành 100'
- Minimum Descend Altitude MDA: 460' thì cộng thêm 50' sẽ có 510'
- Final Vertical Speed = final landing speed (cái này trên FMC luôn có khi full flaps) / 2 * 10 và làm tròn đến con số trăm gần nhất, ví dụ 150 kts / 2 * 10 = 750 làm tròn thành 800 fpm.


cheers cheers cheers Toàn những điều e chưa biết. Cảm ơn bác rất nhiều



Carrier Activity at Vietnam Airlines
avatar
Cubimit
Captain
Captain

Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Dragon on 14/2/2011, 22:53

bác Quang làm HD về chart đi ạ ^^
avatar
Dragon
First Officer
First Officer

Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 22
Địa điểm : VVNB

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by leoaudio13 on 10/5/2011, 15:34

Bác tắt cái flight director trên overhead panel khi gần hạ cánh xuống Rưnay thì sẽ flares dễ dàng hơn đấy. Cái đấy có 3 nút ( nếu của Wilco )

Link đây ạ : http://www.youtube.com/watch?v=yUF7zHpXTmE
avatar
leoaudio13
Cadet
Cadet

Bài viết : 16
Gia nhập : 25/04/2011
Tuổi : 35
Địa điểm : Australia - Past / Ho Chi Minh - Present

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by concu123 on 11/5/2011, 02:49

muốn flares tốt bác phải nhìn bắng mắt thường Cool
avatar
concu123
Captain
Captain

Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 27
Địa điểm : Vietnam

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by B772VN on 27/5/2011, 13:13

Tại sao Airbus Wilco lại ko Autoland được? Có thể vì vài lý do sau:
1/ Phải thiết lập đúng các thông số speed, flaps, áp suất không khí , nhiệt độ, hướng gió trong MCDU phần approach phase
2/ Bắt glideslope ổn định (ILS), rồi NHỚ bấm thêm nút autopilot thứ 2 (đương nhiên là nút thứ 1 phải bấm mới bắt ILS được) Trên display EADI sẽ hiện chữ autoland ở phía trên phải.
3/ Autoland có thể không cài được nếu thời tiết xấu, gió quá mạnh mà runway thuộc lọai CAT1 (độ chính xác của glide slope khi sát đường băng thấp)
avatar
B772VN
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 71
Gia nhập : 27/04/2011
Địa điểm : VVTS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết