Honolulu to Hilo

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Honolulu to Hilo

Bài gửi by vor on 25/9/2010, 06:53

Quần đảo Hạ uy Di (Hawaii) nằm ở trung tâm Thái bình dương, bao gồm nhiều đảo lớn nhỏ phong cảnh đẹp mắt.

Điểm khởi hành (Departure)
Honolulu là thành phố lớn nhất của tiểu bang Hawaii Hoa kỳ nằm trên bờ biển phía nam của đảo Oahu với dân số khoảng 375 ngàn.
Phi trường quốc tế Honolulu (PHNL) chỉ cách một ít dặm phía đông nam của Trân châu cảng (Pearl harbor). Với 8 phi đạo xử lý khoảng 886 phi vụ hàng ngày hầu như suốt 24 tiếng. Vài điểm chú ý khi xử dụng phi trường.
1- Phi cơ quân sự hoạt động ở sân bay Hickman gần bên.
2- Chim chóc khá nhiều nên chuẩn bị cho va chạm
3- Các hoạt động giải trí tiêu khiển bằng tàu thuyền gần bờ biển
4- Tất cả máy bay phải giữ một khoảng cách tối thiểu 1 hải lý của bãi biển Waikiki và các vùng du lịch chung quanh.
5- 10 phút giới hạn lăn bánh từ bãi đậu đến đầu phi đạo đã chọn (phi vụ có thể bị trì hoãn và bãi bỏ nếu lâu hơn 10 phút)


Điểm đến (Destination)
Hilo là thành phố biển nằm trên bờ biển bắc của đảo Hạ uy Di tức đảo lớn nhất của quần đảo này. Với 2 ngọn núi lửa cao tới 13 ngàn bộ. Thành phố lớn hàng thứ 2 của đảo Hạ uy Di với dân số khoảng 41 ngàn chủ yếu sinh sống nhờ vào ngành du lịch. Sóng thần và động đất là một trong những tiêu biểu của đảo này.
Phi trường quốc tế Hilo (PHTO) nằm ở phía đông thành phố có 4 phi đạo xử lý khoảng 248 phi vụ hàng ngày. Tất cả loại bay bằng phi cụ cận tiến vào phi trường đều vào từ phía đông và đông bẵc để tránh địa thế cao của ngọn núi Mauna Kea cao 13.796 bộ về phía tây.













Được sửa bởi vor ngày 23/7/2011, 20:50; sửa lần 2.
avatar
vor
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 73
Gia nhập : 20/07/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by moonwalk28 on 25/9/2010, 21:05

Đi mấy sân này phải rành nhiều về VOR Approach, em tập mãi không dc Crying or Very sad
avatar
moonwalk28
First Officer
First Officer

Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by vor on 26/9/2010, 12:09

Đừng lo, tớ sẽ theo bài huấn luyện hướng dẫn bác học căn bản DME, VOR, GPS, Charts....
Smile
avatar
vor
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 73
Gia nhập : 20/07/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by rcdaklak on 21/6/2011, 19:52

Bay chuyến này được ngắm phong cảnh biển đão rất đẹp !

Mình mới tham gia FS, theo bác làm bài thực hành này mà chưa được, xin bác VOR chỉ giúp:
Sân Hilo, RW 26 thấy có ILS (110,70 Mhz)mà sao hạ cánh AP tự động bằng ILS không được vậy bác: Bay Cessna khi đã tiếp cận đầu RW, bấm APR vẫn bắt được sóng ILS (nút HDG và ALT tự tắt), nhưng máy bay không hạ độ cao, tốc độ xuống bằng zero ?
Thanks bác !
avatar
rcdaklak
Cadet
Cadet

Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by rcdaklak on 24/6/2011, 07:30

Có bác nào biết chỉ giúp mình với:
Hạ cánh theo ILS, nhưng nó chỉ hướng máy bay thẳng dọc được theo RW mà không hạ cánh xuống RW (Glide slope không hoạt động ?)

Mình chỉ bay Off-line bằng Cessna, bay GPS và hạ cánh bằng ILS.
Khả năng chỉ mới đến đó, muốn chu du thiên hạ một tí mà "vạn sự khởi đầu nan" quá ...hehe, mong được các bác cho một lời khuyên!

TB: Vấn đề của mình có cần phải nghiên cứu Chart của HiLo để giải quyết không vậy các bác.
avatar
rcdaklak
Cadet
Cadet

Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by tuan_hung1994 on 24/6/2011, 11:49

thì bác ấn nút LOC sau đó đợi vào giữa rw rồi thì ấn nút app thì nó đưa bác xuống!!!

tuan_hung1994
Captain
Captain

Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by rcdaklak on 24/6/2011, 18:46

Ua, hai cái nút LOCapp này sao thấy lạ vậy ta. Thanks bác, mình xem lại con Cessna thế nào.


avatar
rcdaklak
Cadet
Cadet

Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by rcdaklak on 24/6/2011, 19:04

@tuan_hung1994: mình bay con Cessna bác ơi, để hạ cánh AP theo ILS mình đã nhấn nút APR rồi, còn nút LOC và nút app mình không thấy, hay bác nói trên loại máy bay khác nhỉ.
Mình đã hạ cánh trên sân Noi Bai theo cách này không vấn gì, đến sân HiLo này mới bị vậy đó bác.
avatar
rcdaklak
Cadet
Cadet

Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by tuan_hung1994 on 24/6/2011, 21:46

Ấn APR,Lúc này, các nút HDG, ALT sẽ tắt. Vì độ cao và hướng sẽ tự động bắt sóng ILS (tần số 110.50 đặt ở NAV-1 sẽ tự động căn độ cao và hướng để đưa máy bay Landing)
Sau khi máy bay bắt được sóng ILS, tự động giảm độ cao thì:
- Ấn F7 để hạ Flaps về nấc 20 độ.
- Ấn F7 để hạ Flaps về nấc Full.
Sau đó, máy bay sẽ tự động được đưa xuống Runway và thực hiện Landing

tuan_hung1994
Captain
Captain

Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by rcdaklak on 25/6/2011, 06:35

Thế mà máy bay vẫn không được đưa xuống runway và landing ấy ...
Bác thử đáp xuống cái sân HiLo tự động theo ILS mà xem, hay là sân này bị lỗi như thế nhỉ ?

Thôi để mình thử vài cái sân khác nữa xem sao, có gì trao đổi nhờ bác chỉ thêm, thanks !
avatar
rcdaklak
Cadet
Cadet

Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by vor on 23/7/2011, 20:59

Sorry các bác bài này bị thiu rùi Very Happy tuy nhiên ai không sợ đau bụng cứ tiếp tục

Máy bay cho phi vụ này là chiếc beechcfaft king air 350

Tốc độ bình phi
315 knots 363mph 583km/h
Cự ly phi trình
1.765 hải lý 2.031 dặm 3.269 cây số
Độ cao tối đa
35.000 bộ 10.668 mét
Trọng tải nhiên liệu
2.040 lít
Trọng tải tối đa lúc cất cánh
15.000 cân Anh 6.818 ký lô
Tải hữu dụng (hành lý và nhiên liệu)
5.910 cân Anh 2.681 ký lô
11 hành khách


avatar
vor
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 73
Gia nhập : 20/07/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by Cubimit on 23/7/2011, 21:16

welcome back mr: VOR cheers



Carrier Activity at Vietnam Airlines
avatar
Cubimit
Captain
Captain

Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by vor on 24/7/2011, 02:26

Có người chịu chơi rồi tớ làm tiếp (hello bac cubitmit)
Máy bay default fsx
Tải và đổ xăng nhe các bác, tải tối đa của nó là 5900 pounds cho hành khách và nhiên liệu, bay đoạn đường PHNL tới PHTO theo flight plan khoảng 216 hải lý trong vòng 45 phút. Chúng ta chọn FL210 cho chuyến bay này nhiên liệu phải đủ cho đường đi là khoảng 600 cân cộng với 45 phút an toàn trên mây nữa là double 1200 cân cho chắc ăn (bao luôn phi trường đáp dự phòng} như vậy sức tải còn lại dư sức mời mấy anh sumo lên máy bay luôn Very Happy còn anh em nhà mình thì 20 em cũng được, chia nhau ngồi dưới sàn Surprised Sad Surprised
Flight plan: Lên phi đạo 4R ở PHNL xuống phi đạo 26 ở PHTO
HNL MKK UPP ARBOR COGDA CEKOB EREBE PHTO
Trên đây là các điểm giao tiếp (waypoints) của tuyến đường (course) thực tập này, chúng ta bay bằng nav gps, nên mở cửa sổ gps sẵn sàng để dòm.

Departure chart




Đây là phi đồ khởi hành bằng phi cụ tiêu chuẩn (SID) tên là MOLOKAI 4 DEPARTURE từ phi trường PHNL. Nhìn qua ta thấy muốn bay đi đâu theo cái SID này trước hết phải tới MOLOKAI, MKK vor tần số 116.1. Tuyến của chúng ta nằm phía cực nam đi qua UPOLU POINT = UPP vor tần số 112.3 rồi tới HILO = ITO vor tần số 116.9 nằm trên phi trường PHTO.

Điểm chú ý ở SID này là có một cái vor CKH = KOKO HEAD tần số 113.9 nằm khơi khơi mà chúng ta chỉ dùng nó để nhắm được cao độ cần thiết lúc khởi hành. Theo yêu cầu ở đây lúc khởi hành trên phi đạo 4R trong vòng 2 hải lý ta phải quẹo phải hướng nam để không vượt qua giới hạn cung 3.6 DME và lúc bắt couse 240 của CKH VOR ta phải ở độ cao tối thiểu 2500 bộ, từ đây ta theo hướng chỉ định của ATC bay tới MKK và giữ cao độ tối đa là 5000 bộ. Sơ khởi là như vậy, tuy nhiên ATC của Flightsim hổng có biết gì về cái SID này đâu nên từ điểm này(khoảng 5 hải lý từ HNL) mình bye bye ATC để chuyển qua NAV GPS

Nào bác nào muốn chạy tiếp dẫn (taxi) nhớ chạy cho nhanh trong vòng 10 phút từ lúc xin lệnh khởi hành (clearance). Tớ thì để phi cơ sẵn ở đầu phi đạo 4R và điều chỉnh các phi cụ như trong hình, các bác có thể chỉnh khác hoặc có gì thắc mắc cứ hỏi.



*chỉnh đồng hồ cao độ 5000
*vor1 CKH 113.9 để bắt course 240 cho độ cao tối thiểu 2500 bộ
*vor2 HNL 114.8 để canh cung giới hạn 3.6 DME
*heading bug hướng 200 (180 tới 210 là ok)
*vertical speed 1300
*gài sẵn ALT-HGD-FD-YD cho auto pilot vừa cất cánh là set auto liền nhé các bác kẻo vượt tường giới hạn đấy.

Tốc độ cất cánh là 115 KIAS, (máy mạnh lắm lên dễ dàng khỏi cần flap. climb speed ở 140 KIAS.

Chúc tất cả ai đi Hawaii khởi hành an toàn.

avatar
vor
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 73
Gia nhập : 20/07/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by anhnd1997 on 2/8/2011, 17:05

ai có sân bay này thì cho mình
avatar
anhnd1997
Cadet
Cadet

Bài viết : 5
Gia nhập : 06/07/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by duck180o2lines on 10/8/2011, 04:21

Thanks bác vor
Em mới join forrm, tìm thấy bài học này đang tập theo rất good muón hỏi bác thêm
sao em cũng bay con này mà cái vc cockpit của em nó không được nhu bác, nó có phải là defaul beachcraft350 không? lúc takeoff em không dùng AP được phải không vì em cũng có thể tránh được cái dme 3nm without AP, em đã bay được nhưng với vertical speed set ở 1300 lúc intercep cái 240 radial em ở attitude nearly 4000 feet vậy mình nen reduce cái ver speed dow to 1000, is that ok? chùng nào continue, em chờ bài kế tiếp.
flyingduck.
avatar
duck180o2lines
Cadet
Cadet

Bài viết : 1
Gia nhập : 09/08/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by vor on 12/8/2011, 15:45

@duck180o2lines đã viết:Thanks bác vor
Em mới join forrm, tìm thấy bài học này đang tập theo rất good muón hỏi bác thêm
sao em cũng bay con này mà cái vc cockpit của em nó không được nhu bác, nó có phải là defaul beachcraft350 không? lúc takeoff em không dùng AP được phải không vì em cũng có thể tránh được cái dme 3nm without AP, em đã bay được nhưng với vertical speed set ở 1300 lúc intercep cái 240 radial em ở attitude nearly 4000 feet vậy mình nen reduce cái ver speed dow to 1000, is that ok? chùng nào continue, em chờ bài kế tiếp.
flyingduck.

hi bác flyingduck
welcome to VNFS, tớ đang ở Hongkong chưa về nên không làm tiếp gì dược, phi cơ BC 350 này là của fsx default, nhưng không hiểu bác nói nó khác làm sao. Đương nhiên bác muốn bay không tự động cũng được còn việc set vertical speed sao miễn là bác tới cái radial 240 của ko ko head (sorry không phải couse 240) độ cao phải trên 2500 bộ. Smile Smile
vor.
avatar
vor
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 73
Gia nhập : 20/07/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by moonwalk28 on 1/9/2011, 13:10

có ai có scenery của 2 sân bay này cho em xin với
avatar
moonwalk28
First Officer
First Officer

Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Honolulu to Hilo

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết